Chùm ảnh: Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 90 năm Ngày thành lập Đảng

(BKT)| 03/02/2020 10:05:01

(BKT) Sáng nay 3/2, lễ kỷ niệm cấp quốc gia 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức trọng thể tại Hà Nội. Sự kiện do Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và TP Hà Nội phối hợp tổ chức.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lão thành cách mạng cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân Thủ đô Hà Nội tham dự buổi lễ.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trình bày diễn văn tại lễ kỷ niệm. - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Việc Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là thành quả của sự kết hợp giữa chủ nghĩa Mác - Lênin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước; chứng tỏ giai cấp công nhân Việt Nam đã trưởng thành và đủ sức gánh vác sứ mệnh lịch sử lãnh đạo cách mạng.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm. - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thực tiễn phong phú, sinh động của cách mạng Việt Nam trong 90 năm qua đã chứng tỏ, sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng, lập nên nhiều kỳ tích trên đất nước Việt Nam.

Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thực tiễn khẳng định một chân lý: Ở Việt Nam, không có một lực lượng chính trị nào khác, ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đưa sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Khẳng định những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng, song Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng lưu ý, trong điều kiện Đảng ta là đảng cầm quyền, hoạt động trong môi trường phát triển kinh tế thị trường, mở cửa hội nhập; cán bộ, đảng viên giữ nhiều trọng trách, thường xuyên phải đối mặt với những cám dỗ của tiền bạc, của cải vật chất, quyền lực, lợi ích cá nhân, chúng ta càng phải chăm lo giữ vững bản chất cách mạng và tính tiên phong của Đảng.

Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Một đảng cách mạng chân chính có đường lối đúng, có tổ chức chặt chẽ, có đội ngũ cán bộ, đảng viên trong sạch, gương mẫu, tận tuỵ, gắn bó máu thịt với nhân dân, được nhân dân ủng hộ, thì đảng đó có sức mạnh vô địch, không thế lực nào ngăn cản nổi trên con đường dẫn dắt dân tộc đi lên.

Chương trình văn nghệ chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020). Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Theobaochinhphu.vn
Bài liên quan
Cùng chuyên mục
  • Đào Nhật Tân nở rộ, Tết đã cận kề
    4 năm trước Lens
    (BKTO) - Thời gian này, tại Nhật Tân(Hà Nội) - Một trong những nơi trồng đào lớn nhất cả nước, Đào đã nở, rực rỡ khoe sắc báo hiệu tết đang về
  • Chùm hình ảnh tại Hội nghị Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020 của Kiểm toán Nhà nước
    4 năm trước Lens
    (BKTO) - Như tin đã đưa, sáng 08/01, tại Hà Nội, KTNN vinh dự được đón Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020 của Ngành. Hội nghị diễn ra dưới sự chủ trì của Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc.
  • Chợ nổi Cái Răng: Nét đẹp sông nước miền Tây
    4 năm trước Lens
    (BKTO) - Chợ nổi Cái Răng là một trong ba chợ nổi lớn nhất miền Tây Nam Bộ, chợ nổi là nơi chuyên trao đổi, mua bán nông sản, các loại trái cây, hàng hóa, thực phẩm ở trên sông và là 1 điểm thu hút khách du lịch khi có dịp ghé thăm thành phố Cần Thơ.
  • Hình ảnh hoạt động của Đoàn đại biểu KTNN Bu-tan tại Việt Nam
    4 năm trước Lens
    (BKTO) - Ngày 12/11, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu KTNN Bu-tan tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã tiếp Đoàn. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh và Tổng Kiểm toán Nhà nước Bu-tan Tshering Kezang chủ trì hội đàm giữa cơ quan kiểm toán 2 nước nhằm chia sẻ kinh nghiệm về các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.
  • Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 19- AgroViet 2019
    4 năm trước Lens
    (BKTO) - Ngày 26- 29/9, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và PTNT khai mạc Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 19- Agroviet 2019. Hội chợ năm nay có quy mô 250 gian hàng của gần 200 đơn vị, doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm.
Chùm ảnh: Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 90 năm Ngày thành lập Đảng