Thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản

(BKTO) - Hiện nay, việc ứng dụng các công nghệ 4.0, thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản đang dần trở thành xu hướng tất yếu và là “cuộc đua” của các doanh nghiệp bất động sản nhằm nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường.



Đây là chủ đề được trao đổi, thảo luận tại Hội nghị “Xúc tiến chuyển đổi số cho thị trường bất động sản” do Viện Nghiên cứu Bất động sản, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam và Công ty cổ phần Tập đoàn Meey Land phối hợp tổ chức vào ngày07/10, tại Hà Nội.
                
   

Quang cảnh Hội nghị.Ảnh: D.THIỆN

   

Chia sẻ tại Hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Hà - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Bất động sản Việt Nam - cho biết, bước vào kỷ nguyên của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, với sự phát triển và hỗ trợ mạnh mẽ của các công nghệ mới, chuyển đổi số đang trở thành xu hướng tất yếu, làm thay đổi toàn diện mọi lĩnh vực trong nền kinh tế, trong đó không loại trừ lĩnh vực bất động sản.

Cũng theo ông Hà, thực tế, thời điểm trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra, đã có nhiều doanh nghiệp bất động sản dành sự quan tâm bước đầuđến việc chuyển đổi số. Tuy nhiên, khi phải chịu những tác động tiêu cực của dịch Covid-19 kéo dài suốt hơn 2 năm qua thì sự quan tâmnày của các doanh nghiệp đã trở thành một yêu cầu thường trực.

“Hiện nay, việc thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh bất động sản đang trở thành “cuộc đua” nhằm nâng cao vị thế,sức cạnh tranh của các doanh nghiệp bất động sản trên thị trường” - ông Hà nhấn mạnh.

Theo đó, ông Hà cho biết, trong lĩnh vực bất động sản, hiện hoạt động chuyển đổi số đã có những bước phát triển chia thành 3 nhóm chính: chuyển đổi số hỗ trợ việc quản trị doanh nghiệp bất động sản; chuyển đổi số hỗ trợ hoạt động mua bán, môi giới bất động sản; chuyển đổi số trong đầu tư, kinh doanh bất động sản.

Cũng nhấn mạnh những tác động tích cực của việc thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản, ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam - chia sẻ, trong bối cảnh thị trường bất động sản gặp rất nhiều khó khăn khi dịch Covid-19 diễn ra phức tạp trong năm 2020-2021, để duy trì các hoạt động đầu tư, kinh doanh, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã linh hoạt ứng dụng các công nghệ 4.0 hỗ trợ cáchoạt động của đơn vị.

Theo đó, các giải pháp công nghệ đã được doanh nghiệp ứng dụng để thực hiện hoạt động khảo sát, thu thập thông tin về nhu cầu khách hàng; hỗ trợ khách hàng xem thông tin nhà đất trực tuyến; hỗ trợ hoạt động mở bán, giao dịch online, chăm sóc khách hàng… Nhờ đó, mặc dù thị trường khá trầm lắng, song nhiều doanh nghiệp vẫn có doanh số bán hàng khá tốt.

Từ thực tế trên, các chuyên gia cho rằng, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã, đang tác động mạnh mẽ đến mọi lĩnh vực, ngành nghề như hiện nay, nếu các doanh nghiệp bất động sản chủ động thích ứng và có chiến lược chuyển đổi số phù hợp sẽ mở rộng được thị trường, tăng khả năng tiếp cận khách hàng, tăng trải nghiệm cho khách hàng, từ đó, doanh thu và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp cũng sẽ tăng nhanh...
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản