Tiếp tục đổi mới hoạt động công đoàn Dầu khí, đẩy mạnh chương trình “1 triệu sáng kiến”

(BKTO) - Công đoàn Dầu khí Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về việc “Đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” và đánh giá công tác triển khai chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” giai đoạn 2.



                
   

Quang cảnh Hội nghị từ đầu cầu Hà Nội. Ảnh: PVN

   

Tại Hội nghị, đại diện các ban chuyên môn Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã trình bày các báo cáo công tác triển khai thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị và sơ kết giai đoạn 1 của chương trình “1 triệu sáng kiến”.

Đối với chương trình “1 triệu sáng kiến”, ngay sau khi Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã chủ động xây dựng, triển khai thực hiện kế hoạch, chương trình hành động cụ thể.

Theo đó, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã triển khai nhiều cuộc họp trực tuyến để trao đổi, giải đáp thông tin, chia sẻ kinh nghiệm tổ chức triển khai tới các công đoàn trực thuộc phát động thực hiện chương trình “1 triệu sáng kiến” trong toàn ngành.
         
Sau hơn 6 tháng phát động, ngày 31/5/2022 kết thúc giai đoạn 1 của chương trình "1 triệu sáng kiến" cũng như kết thúc “Chiến dịch thi đua cao điểm 40 ngày”, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã đạt được 1.458 sáng kiến/1.400 sáng kiến đăng ký trên hệ thống chương trình “1 triệu sáng kiến” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Kết quả giai đoạn 1 có ý nghĩa quan trọng tạo nền tảng cho giai đoạn 2 của chương trình.

Tại Hội nghị, đại diện các công đoàn trực thuộc, lãnh đạo các đơn vị cũng đã báo cáo về tình hình triển khai giai đoạn 2 của chương trình “1 triệu sáng kiến”, đồng thời trao đổi, thảo luận, đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm về công tác triển khai chương trình.

Cũng tại Hội nghị, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã thông báo kế hoạch triển khai Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ 13 và Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Bắc sẽ diễn ra trong tháng 8/2022, tại Hà Nội.

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh, Nghị quyết số 02-NQ/TW là Nghị quyết đặc biệt quan trọng, tạo điều kiện cho hoạt động của tổ chức Công đoàn Việt Nam nói chung, Công đoàn Dầu khí Việt Nam nói riêng trong tình hình mới.

Chính vì vậy, Đảng ủy Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết này trong toàn Đảng bộ Tập đoàn và toàn hệ thống Công đoàn ngành Dầu khí.

Về chương trình “1 triệu sáng kiến”, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của các cấp công đoàn và khẳng định phong trào thi đua “lao động sáng tạo” đã trở thành nét đẹp truyền thống, thế mạnh của ngành Dầu khí, cũng là niềm tự hào của người lao động dầu khí.

Vì vậy, các đơn vị, người lao động dầu khí cần tiếp tục quyết tâm, phát huy thành tích, bản lĩnh, năng lực, trí tuệ để tiếp tục có những sáng kiến, sáng chế đóng góp cho chương trình, cũng như đóng góp vào sự phát triển chung của ngành Dầu khí./.
QUỲNH ANH

Cùng chuyên mục
Tiếp tục đổi mới hoạt động công đoàn Dầu khí, đẩy mạnh chương trình “1 triệu sáng kiến”