Kịp thời tháo gỡ những điểm nghẽn trong cải cách hành chính

Kinh tế - Ngày đăng : 19:35, 31/03/2021

(BKTO) - Năm 2021, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ sẽ chỉ đạo việc thực hiện đơn giản hóa, công khai, minh bạch mọi thủ tục hành chính, tạo thuận lợi nhất cho người dân, DN.


                
   

Ảnh minh họa

   

Theo Kế hoạch hoạt động năm 2021 của Ban Chỉ đạo CCHC, trong năm nay, Ban Chỉ đạo sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các nội dung CCHC; tăng cường giám sát, kiểm tra tình hình thực hiện các văn bản chỉ đạo, điều hành CCHC; tăng cường công tác tuyên truyền CCHC; giải quyết các kiến nghị của Bộ, ngành, địa phương liên quan đến CCHC.

Tiếp tục đổi mới công tác chỉ đạo điều hành CCHC của Chính phủ; đề cao trách nhiệm nghiên cứu, đề xuất sáng kiến CCHC đối với các thành viên được giao chủ trì chương trình CCHC theo phân công của Chính phủ; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đề xuất xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn cho người dân và DN của cán bộ, công chức, viên chức được giao nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính.

Đồng thời, nâng cao chất lượng thẩm định, ban hành văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo đồng bộ, khả thi; rà soát, sớm phát hiện và có biện pháp khắc phục các quy định pháp luật chồng chéo, bất cập, không phù hợp thực tiễn, gây khó khăn, kìm hãm sự phát triển.

Đơn giản hóa, công khai, minh bạch mọi thủ tục hành chính, kịp thời tháo gỡ những điểm nghẽn, tạo thuận lợi nhất cho người dân, DN thực hiện và giám sát. Tăng cường kiểm tra việc thực hiện thủ tục hành chính và kiến nghị sửa đổi những quy định về thủ tục không còn phù hợp gây vướng mắc, khó khăn cho người dân và DN trong quá trình thực hiện.

Tiếp tục đơn giản hóa, cắt giảm thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh; không để phát sinh điều kiện kinh doanh, sản phẩm, hàng hóa phải kiểm tra chuyên ngành không cần thiết; nghiên cứu, xây dựng và thực hiện các giải pháp tạo chuyển biến mạnh mẽ, cải thiện căn bản các chỉ tiêu về môi trường kinh doanh, năng lực cạnh tranh; thường xuyên tổ chức các cuộc đối thoại với DN, kịp thời xử lý những phản ánh và kiến nghị của DN./.
HỒNG NHUNG