Hà Nội kiến nghị hướng dẫn cụ thể về thi tốt nghiệp THPT với trường hợp “đặc biệt”
Xã hội - Ngày đăng : 09:39, 28/05/2021
(BKTO) - Để bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho thí sinh tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, TP. Hà Nội đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo có hướng dẫn cụ thể đối với một số tình huống “đặc biệt”.
Hà Nội dự kiến tổ chức 187 điểm thitốt nghiệp THPT |
Tại Hội nghị trực tuyến của Bộ Giáo dục và Đào tạo với 63 tỉnh, thành phố về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng đã báo cáo về công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tại Hà Nội.
Năm 2021, Hà Nội có hơn 101.000 thí sinh đăng ký tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tăng hơn 22.000 thí sinh so với năm 2020. Theo đó, Hà Nội dự kiến tổ chức 187 điểm thi với hơn 4.200 phòng thi.
Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, Thành phố đã triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo như: thành lập Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT; triển khai các phương án tổ chức Kỳ thi để chủ động ứng phó với các diễn biến phức tạp của dịch, bố trí thêm điểm thi, phòng thi dự phòng; rà soát các thí sinh thuộc diện F0, F1, F2…
Đến nay, Thành phố đang có 2 thí sinh thuộc diện F0 nhiễm Covid-19, 28 thí sinh là F1 và 583 thí sinh thuộc diện F2. Để bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho thí sinh, TP. Hà Nội đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo có hướng dẫn cụ thể đối với một số tình huống “đặc biệt” như: đối với các thí sinh thuộc diện F0 được miễn thi (theo quy chế thi tốt nghiệp THPT), nếu Bộ tổ chức kỳ thi đợt 2 và các thí sinh này có nguyện vọng tham gia thì có được thi hay không? phương án tổ chức thi đối với thí sinh đang ở địa bàn bị phong tỏa ra sao?...
Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Kỳ thi tốt nghiệp THPT có ý nghĩa quan trọng bởi kết quả Kỳ thi không chỉ để xét công nhận tốt nghiệp mà còn được sử dụng để xét tuyển vào đại học, cao đẳng. Để tiếp tục nâng cao chất lượng kết quả Kỳ thi, TP. Hà Nội đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục triển khai các giải pháp tổ chức Kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và công bằng.
Đồng thời, Bộ cần siết chặt hơn nữa công tác chấm thi, quan tâm đến việc vận dụng hướng dẫn chấm thi tự luận để kết quả chấm bảo đảm có sự đồng đều giữa các địa phương; xây dựng đề thi bảo đảm tương đồng giữa các đợt thi…/.
THÙY LÊ