Cảnh báo xuất hiện tin nhắn lừa đảo, giả mạo MBBank

Ngân hàng - Tín dụng - Ngày đăng : 23:05, 03/06/2021

(BKTO) - Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) đã cảnh báo việc xuất hiện các SMS giả mạo tên MBBank để lừa đảo khách hàng ấn vào đường dẫn (link) chứa mã độc.


                
   

MB khuyến cáo khách hàng không đượcđiền bất cứ thông tin nào liên quan đến tài khoản ngân hàng trên các website không chính thống của Ngân hàng

   

MB khuyến cáo khách hàng khi nhận được SMS có dẫn tới các đường link, kiểm tra và chỉ truy cập địa chỉ website chính thống của MB để đảm bảo an toàn thông tin của mình và tài sản khi giao dịch.

Ngân hàng khẳng định chỉ có 1 website duy nhất tại địa chỉ https://www.mbbank.com.vn

Khách hàng cũng được cảnh báo không click những đường link độc hại, giả mạo, lừa đảo, tên miền đáng nghi ngờ, ví dụ như: bank.xyz, mbbankvn.com., Mb.bankvn, mbbankz.com.vn, vn-mbbank.cc,...

Các đường link giả mạo có thể thu thập các thông tin lưu trong máy của khách hàng như: mật khẩu, tên đăng nhập website... hoặc các thông tin mà khách hàng nhập vào.

Ngoài ra, khách hàng cần lưu ý không điền bất cứ thông tin nào liên quan đến tài khoản ngân hàng trên các website không chính thống của Ngân hàng.

Trước đó, MB cũng đã có thông tin cảnh báo khách hàng về thủ đoạn lừa đảo vay vốn. Cụ thể, MB cho biết, thời gian gần đây, Ngân hàng đã phát hiện một số nhóm đối tượng xấu sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi, giả danh thương hiệu MB nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Phương thức chung của các hình thức lừa đảo này là đối tượng tự soạn thảo công văn giả mạo MB, giả mạo chữ ký và con dấu của chi nhánh MB.

Nội dung Công văn: “Ngân hàng đang liên kết với 1 công ty cho vay, trong quá trình thẩm định hồ sơ cho vay của khách hàng, ngân hàng phát hiện một số dấu hiệu nghi ngờ với tài khoản của khách hàng như: số tài khoản bị sai, tài khoản có dấu hiệu giả mạo/lừa đảo, yêu cầu khách hàng chuyển tiền vào tài khoản được chỉ định trong Công văn giả mạo để được tiếp tục vay tiền”.

Thông báo của MB nêu rõ, Ngân hàng không có cơ chế liên kết với trung gian nào để cho vay cũng không yêu cầu khách hàng chuyển khoản trước một khoản tiền trong quá trình thẩm định cho vay.

Đồng thời, MB khuyến cáo khách hàng tuyệt đối bảo mật thông tin cá nhân, không cung cấp thông tin OTP cho đối tượng lạ. Khi có bất kỳ nghi vấn nào liên quan đến hành vi lừa đảo giao dịch, khách hàng liên hệ với đường dây nóng của Ngân hàng để được hỗ trợ./.
Đ.THÀNH