Công tác thi đua, khen thưởng ngành Kiểm toán Nhà nước ngày càng thực chất, đi vào chiều sâu

Hoạt động của Ngành - Ngày đăng : 22:43, 25/06/2021

(BKTO) - Công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm 2021 của KTNN về cơ bản đã có bước chuyển biến cả về nội dung, hình thức, ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và đạt nhiều kết quả tích cực.


Đánh giá trên được nêu trong Báo cáo Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2021 của KTNN.
                
   

Nhiều gương điển hình tiên tiến của KTNN đã được biểu dương - Ảnh tư liệu

   

Báo cáo chỉ rõ, trong 6 tháng đầu năm, mặc dù đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động kinh tế - xã hội và công tác kiểm toán, nhưng với tinh thần khắc phục khó khăn, quyết tâm thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, KTNN đã cơ bản hoàn thành toàn diện Kế hoạch công tác 6 tháng đầu năm 2021. Trong đó, công tác thi đua khen thưởng cũng đạt được nhiều kết quả rất tích cực.

Cụ thể, các phong trào thi đua được tổ chức ngày càng thiết thực, hiệu quả, có tiêu chí và nội dung rõ ràng, cụ thể và bám sát các nhiệm vụ chính trị. Đồng thời có nhiều đổi mới, sáng tạo, từng bước khắc phục tính hình thức, nên được đông đảo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia hưởng ứng nhiệt tình.

Song song với đó, phong trào thi đua của các đơn vị trực thuộc KTNN đã và đang trở thành động lực thúc đẩy thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành. Qua đó đã cổ vũ, động viên các tập thể, cá nhân trong Ngành phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, các đơn vị cũng tích cực áp dụng khoa học, công nghệ thông tin, sáng kiến và các giải pháp cải tiến trong thực hiện nhiệm vụ được giao nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác.

Ngoài ra, công tác tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng gương điển hình tiên tiến cũng đã có những chuyển biến rõ nét, có sự phối hợp chặt chẽ giữa đơn vị làm công tác thi đua khen thưởng với các cơ quan, đơn vị truyền thông trong việc giới thiệu, tuyên truyền các gương điển hình tiên tiến…

Trên cơ sở những kết quả tích cực đã đạt được, KTNN đã đề ra một số phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của công tác thi đua, khen thưởng trong 6 tháng cuối năm 2021.

Cụ thể, tiếp tục chỉ đạo, triển khai phát động và tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực công tác của KTNN thông qua việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các đơn vị, các tổ chức đảng, đoàn thể trực thuộc KTNN.

Bên cạnh đó, tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện 04 phong trào thi đua của Chính phủ và các phong trào do Tổng Kiểm toán Nhà nước phát động.

Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong toàn Ngành; phối hợp với các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh phong trào thi đua chuyên đề, phát hiện, biểu dương và khen thưởng các gương điển hình tiên tiến…/.

DIỆU THIỆN