Hà Nội: Chỉ số hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2020 đạt trên 80%

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 21:22, 30/06/2021

(BKTO) - UBND Thành phố Hà Nội vừa thông qua kết quả khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính trên địa bàn Thành phố.



                
   

Ảnh minh họa

   

Theo đó, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước khối quận, huyện, thị xã thuộc Thành phố năm 2020 là 81,32%. Trong đó, nhóm đơn vị đạt chỉ số hài lòng cao (trên 90%) là: Mỹ Đức 99,9%, Thanh Oai 97,3%, Phú Xuyên 95,39%, Chương Mỹ 95,31%, Sơn Tây 91,68%, Hoài Đức 91,37%. Nhóm đơn vị đạt chỉ số hài lòng dưới 70% gồm có: Hà Đông 67,14%, Sóc Sơn 68%, Phúc Thọ 69,46%, Đông Anh 69,66%.

Tổng hợp kết quả đo lường chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước khối sở và các cơ quan tương đương thuộc Thành phố năm 2020 đạt chỉ số trung bình là 78,56%.

Trong đó, có 01/20 đơn vị thuộc khối sở và các cơ quan tương đương sở đạt chỉ số hài lòng cao (trên 90%) là Sở Nội vụ đạt 91,56% và 7 đơn vị đạt chỉ số hài lòng trên 80% là: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 87,04%, Sở Giáo dục và Đào tạo 86,16%, Sở Công Thương 86,02%, Ban quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội 83,42%, Sở Tư pháp 83,14%, Sở Du lịch 82,83%, Sở Khoa học và Công nghệ 81,45%. Hai đơn vị đạt chỉ số hài lòng trung bình dưới 70% gồm: Sở Kế hoạch và Đầu tư 65,54%, Sở Thông tin và Truyền thông 69,4%.

Việc đo lường chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước thuộc Thành phố năm 2020 được thực hiện tại 20 sở, cơ quan tương đương sở, 30 quận, huyện, thị xã, dựa trên 5 yếu tố: tiếp cận dịch vụ; thủ tục hành chính; công chức giải quyết; kết quả giải quyết; tiếp nhận, xử lý các góp ý, phản ánh, kiến nghị.

Căn cứ kết quả khảo sát, đo lường này, UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu các cơ quan, đơn vị làm rõ nguyên nhân dẫn đến những hạn chế và cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với đặc điểm, tình hình của cơ quan, đơn vị, từ đó nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công trong năm 2021 và các năm tiếp theo./.

THÙY LÊ