Học sinh Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Sinh học quốc tế 2021

Đối nội - Ngày đăng : 20:15, 24/07/2021

(BKTO) - Ngày 23/7, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được thông tin chính thức từ Bồ Đào Nha về kết quả dự thi Olympic Sinh học Quốc tế năm 2021 của đội tuyển quốc gia Việt Nam; theo đó, cả 4/4 thí sinh tham gia dự thi đều đoạt Huy chương.


                
   

Cả 4/4 thí sinh của đội tuyển Việt Nam tham gia dự thi đều đoạt Huy chương. Ảnh: Moet.gov.vn

   

Cụ thể, em Đặng Lê Minh Khang, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông (THPT) chuyên Lý Tự Trọng, TP. Cần Thơ giành Huy Chương Vàng.

Em Hà Mạnh Duy, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc và em Nguyễn Thị Nga, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ cùng giành Huy Chương Bạc.

Em Võ Tiến Thành, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ giành Huy chương Đồng.

Đặc biệt, em Nguyễn Thị Thu Nga là học sinh có hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn nhưng em đã nỗ lực phấn đấu, tiếp tục được chọn vào Đội tuyển thi quốc tế và xuất sắc đoạt Huy chương Bạc (tại Olympic Sinh học quốc tế năm 2020, Nga tham dự và giành giải Khuyến khích).

Olympic Sinh học Quốc tế năm 2021 (IBO2021) do Bồ Đào Nha đăng cai, được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến từ ngày 18 đến 23/7 với 304 thí sinh đến từ 76 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia. Đây là lần thứ hai cuộc thi được tổ chức dưới hình thức trực tuyến.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 4 thí sinh dự thi trực tuyến tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Đây là kỳ thi đầu tiên các em học sinh làm bài hoàn toàn trên máy tính với nhiều kiểu, dạng câu hỏi khác nhau kết hợp giữa lý thuyết và thực hành.

Với thành tích 100% thí sinh dự thi đoạt Huy chương, thành tích của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Sinh học quốc tế 2021 đã cao hơn so với năm 2020.

Kết quả này khẳng định sự cố gắng vượt bậc trong học tập, rèn luyện của học sinh, giáo viên và các nhà trường, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19; đồng thời, khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông và hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi trong thời gian qua.

NGUYỄN LỘC