Tăng cường khả năng tiếp cận tài chính cho doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ
Doanh nghiệp - Ngày đăng : 21:56, 11/01/2022
(BKTO) - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã ký kết một khoản vay trị giá 25 triệu USD với Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank) để tăng cường khả năng tiếp cận tài chính cho các DN nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ và lãnh đạo (WSME) tại Việt Nam.
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet |
Dự án cũng được đồng tài trợ 25 triệu USD từ Quỹ Đầu tư và Phát triển Đức (Deutsche Investitions-und Entwicklungsgesellschaft mbH - DEG).
Khoản vay này đi kèm với khoản viện trợ hỗ trợ kỹ thuật trị giá 750.000 USD để giúp TPBank đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các WSME.
Khoản viện trợ sẽ được dùng để xây dựng năng lực cho vay đối với WSME của TPBank, tuyển dụng nhân viên và tăng cường dịch vụ cho các khách hàng nữ. Nó cũng sẽ cho phép TPBank sử dụng các hệ thống số hóa để phân tích thị trường WSME chưa được tiếp cận dịch vụ. Khoản viện trợ do Quỹ Sáng kiến tài chính dành cho nữ doanh nhân (We-Fi) tài trợ.
Bà Suzanne Gaboury - Tổng Vụ trưởng Vụ nghiệp vụ Khu vực tư nhân của ADB - chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với TPBank và We-Fi để hỗ trợ các WSME của Việt Nam. Đại dịch Covid-19 đã tác động nghiêm trọng tới rất nhiều DN và những sáng kiến như khoản vay và viện trợ này sẽ hỗ trợ cụ thể cho các khách hàng nữ chưa được tiếp cận dịch vụ bằng cách giúp TPBank phát triển những hệ thống và quy trình nhằm cải thiện tiếp cận tài chính cho các đối tượng này”.
Tính tới năm 2018, đa số các DN tại Việt Nam được phân loại là các DN nhỏ và vừa, đóng góp 38% số việc làm toàn quốc và tạo ra 40% tổng sản phẩm quốc nội. Nhưng khả năng tiếp cận tài chính của họ vẫn là một thách thức với chỉ 37% các DN siêu nhỏ, nhỏ và vừa có thể vay tiền từ các ngân hàng, theo như một nghiên cứu năm 2017.
Tổng Giám đốc TPBank - ông Nguyễn Hưng - nhận định: “Mục tiêu của ADB, DEG và TPBank là hoàn toàn nhất quán, đặc biệt trong việc hỗ trợ cho các WSME. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh của mình trong lĩnh vực ngân hàng kỹ thuật số để điều chỉnh các sản phẩm, dịch vụ phù hợp cho các WSME và có kế hoạch tăng cường tài trợ chuỗi cung ứng, các dịch vụ hỗ trợ, thanh khoản và các sản phẩm ngân hàng kỹ thuật số nhằm tiếp cận những khách hàng chưa được phục vụ”.
TPBank là một trong những ngân hàng cổ phần hàng đầu tại Việt Nam, có các nền tảng số hóa mạnh mẽ giúp đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhỏ lẻ và DN nhỏ và vừa bằng cách cung cấp các sản phẩm đổi mới và điều chỉnh theo nhu cầu của khách hàng./.
THÀNH ĐỨC