PVCFC trưởng thành vững mạnh sau 11 năm hoạt động, phát triển

Kinh tế - Ngày đăng : 14:36, 10/03/2022

(BKTO) - Ngày 9/3, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) kỷ niệm 11 năm thành lập theo hình thức trực tuyến tại 4 điểm cầu: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Nhà máy Đạm Cà Mau, Văn phòng đại diện PVCFC tại TP HCM và Văn phòng PVCFC tại Hà Nội.


                
   

Lễ kỷ niệm 11 năm thành lập PVCFC. Ảnh: PVN

   

Theo ông Trần Ngọc Nguyên - Chủ tịch Hội đồng quản trị PVCFC, trải qua hành trình 11 năm, Phân bón Cà Mau với sự mệnh “Người nuôi dưỡng” cung cấp nguồn phân bón chất lượng cao cho cây trồng đã đạt được nhiều mốc son đáng tự hào.

PVCFC đã đạt sản lượng 1 triệu tấn chỉ sau 15 tháng đi vào hoạt động; thực hiện thương vụ IPO lớn nhất năm 2014 cùng danh hiệu Thương hiệu Quốc gia; Huy chương Lao động hạng Nhì năm 2016; Top 500 DN lớn nhất Việt Nam liên tiếp nhiều năm; Top 100 DN bền vững Việt Nam; sản lượng kỷ lục 935 triệu tấn vào năm 2019; doanh thu hơn 10 ngàn tỷ đồng năm 2021…

Bước sang năm 2022, nhiều khó khăn, thách thức vẫn đang hiện hữu. Ban Lãnh đạo PVCFC đã thống nhất lựa chọn thông điệp năm 2022 là “Thích ứng linh hoạt - Đổi mới sáng tạo”, với mong muốn từng cá nhân, từng đơn vị của PVCFC cần nỗ lực hơn nữa, cố gắng hơn nữa, đồng lòng vượt thử thách, viết tiếp thành công.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh, biến động thị trường, diễn biến thiên tai vẫn khôn lường, do đó, trên tinh thần “Thích ứng linh hoạt - Đổi mới sáng tạo”, Phân bón Cà Mau cần kiên định mục tiêu, cẩn trọng hành động và linh hoạt đánh giá thay đổi để đảm bảo tổ chức phát triển ổn định, an toàn. Với quyết tâm cao và sức mạnh gắn kết, cùng sự hỗ trợ của Petrovietnam và các Ban, ngành, Phân bón Cà Mau sẽ đạt thêm nhiều thành tựu mới như kỳ vọng./.
         
Thích ứng linh hoạt với thị trường, PVCFC đã chủ động lên kế hoạch xuất khẩu để điều tiết hài hòa giữa tiêu thụ nội địa và xuất khẩu. Theo kế hoạch, PVCFC sẽ xuất khẩu khoảng hơn 100.000 tấn phân urê tới một số thị trường tiềm năng của châu Á, châu Mỹ. Việc xuất khẩu phân bón giúp giải phóng lượng cung trong nước, nâng cao hình ảnh thương hiệu Phân bón Cà Mau ở nước ngoài, đồng thời duy trì sản lượng xuất khẩu ổn định, củng cố mục tiêu chinh phục các thị trường khó tính trên thế giới.

QUỲNH ANH