Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Văn phòng Kiểm toán nhà nước

Hoạt động của Ngành - Ngày đăng : 11:05, 23/03/2022

(BKTO) - Đây là nhìn nhận, đánh giá, đồng thời cũng là gửi gắm của các đại biểu đến các đoàn viên thanh niên Văn phòng KTNN tại Đại hội Chi đoàn Văn phòng KTNN nhiệm kỳ 2022-2024 diễn ra chiều 22/3.


                
   

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội. Ảnh: N.LỘC

   

Theo dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-2022, phương hướng, nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ 2022-2024, trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi đoàn Văn phòng KTNN đã đạt được những kết quả nổi bật trên các mặt công tác.

Ban chấp hành (BCH) Chi đoàn thường xuyên tiếp xúc nắm bắt tâm tư, tình cảm, tư tưởng của đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn để kịp thời có những giải pháp tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc của đoàn viên.

Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, Chi đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm khuyến khích các đoàn viên phát huy tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, “Uống nước nhớ nguồn” như: quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do thiên tai; ủng hộ người nghèo; quyên góp, ủng hộ Chương trình phòng, chống Covid-19… tạo sự lan tỏa rộng rãi về các hành động tốt đẹp trong đoàn viên thanh niên KTNN.

Nhờ sự chủ động, tích cực, các phong trào thanh niên tình nguyện, phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, các chương trình đồng hành với thanh niên... đã được Chi đoàn Văn phòng KTNN triển khai hiệu quả, mang lại những ý nghĩa thiết thực, góp phần khẳng định dấu ấn tuổi trẻ Văn phòng KTNN.

Bên cạnh những kết quả đạt được, dự thảo Báo cáo cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế cần khắc phục. Trên cơ sở đó, Chi đoàn đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022-2024.
                
   

Đoàn viên thuộc Chi đoàn Văn phòng KTNN tham luận tại Đại hội.
   Ảnh: N.LỘC

   

Theo đó, trong nhiệm kỳ tới, BCH Chi đoàn sẽ tập trung thực hiện những nội dung sau: Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Chi đoàn Văn phòng KTNN nhiệm kỳ 2022-2024, Nghị quyết Đại hội đoàn cấp trên.

Tăng cường công tác học tập, giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện tu dưỡng đạo đức tác phong, đạo đức nghề nghiệp và nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi đoàn viên thanh niên; tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, khắc phục những vấn đề còn tồn tại.

Không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.
                
   

Phó Chánh văn phòng KTNN Nguyễn Hải Lộc phát biểu. Ảnh: N.LỘC

   

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Chánh văn phòng KTNN Nguyễn Hải Lộc đánh giá cao sự tham gia của đoàn viên thanh niên Chi đoàn Văn phòng KTNN trong mọi hoạt động công tác, đặc biệt là trong công tác chuyên môn thời gian vừa qua.

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Chi đoàn trong tình hình mới, Phó Chánh văn phòng KTNN đề nghị BCH Chi đoàn nhiệm kỳ tới tiếp tục đẩy mạnh giáo dục chính trị tư tưởng, định hướng cho đoàn viên thanh niên nhận thức đầy đủ, tích cực tham gia và thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác. Thường xuyên nhân rộng nhân tố mới, gương người tốt, việc tốt gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đặc biệt, cần chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đoàn; gắn kết các hoạt động đoàn với công tác chuyên môn.
                
   

Phó Bí thư Đảng bộ bộ phận Văn phòng KTNN Nguyễn Quang Huy phát biểu. Ảnh: N.LỘC

   

Trên tinh thần đó, Phó Bí thư Đảng bộ bộ phận Văn phòng KTNN Nguyễn Quang Huy cũng đề nghị tập thể đoàn viên thanh niên Chi đoàn cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, xây dựng để phát triển Chi đoàn ngày càng lớn mạnh, xứng đáng là lá cờ đầu về phong trào đoàn trong Đoàn Thanh niên KTNN, cũng như thể hiện vai trò xung kích trong công tác chuyên môn. Đặc biệt, cần thường xuyên giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên và coi sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng là yếu tố then chốt để đưa các hoạt động của Chi đoàn đi đúng hướng.
                
   

Phó Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Phương Vân phát biểu tại Đại hội. Ảnh: N.LỘC

   

Tham dự và phát biểu tại Đại hội, thay mặt Đoàn Thanh niên KTNN, Phó Bí thư Lê Phương Vân đánh giá cao hoạt động của Chi đoàn Văn phòng KTNN trong thời gian qua, đồng thời khẳng định: Trong mọi hoạt động phong trào của Ngành, đều có dấu ấn của các đoàn viên thanh niên Văn phòng KTNN, từ đó cho thấy vai trò đầu tầu, tiên phong của Chi đoàn Văn phòng KTNN trong Đoàn Thanh niên KTNN.

Phó Bí thư Lê Phương Vân cũng gợi mở một số sáng kiến để Chi đoàn triển khai thực hiện nhằm tạo tính thiết thực trong hoạt động đoàn, không tách rời hoạt động chuyên môn, từ đó góp phần nâng cao hơn nữa hoạt động của Chi đoàn và đóng góp nhiều hơn vào thành tích chung của Đoàn Thanh niên KTNN.
                
   

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024. Ảnh: N. LỘC

   
Tại Đại hội, với tinh thần dân chủ, thống nhất cao, Đại hội đã bầu 07 đồng chí vào BCH Chi đoàn Văn phòng KTNN nhiệm kỳ 2022-2024; đồng thời bầu Đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh KTNN lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027.

NGUYỄN LỘC