Lãnh đạo Petrovietnam đôn đốc tiến độ Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2

Kinh tế - Ngày đăng : 22:21, 06/05/2022

(BKTO) - Kiểm tra và đôn đốc tiến độ Dự án Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã nghe thông tin từ Ban Quản lý Dự án và Tổng thầu PETROCONs sẽ nỗ lực hòa điện đồng bộ Tổ máy số 1 trước ngày 10/5/2022.


                
   

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2. Ảnh: Petrotimes

   

Tính đến ngày 29/4/2022, tiến độ tổng thể của Dự án NMNĐ Thái Bình 2 đạt 91,77%. Hiện nay, tại Dự án đang có hơn 1.200 công nhân của 30 đơn vị trực tiếp tham gia vào việc gia công chế tạo, lắp đặt và chạy thử, trong đó có 22 nhà thầu thi công trong nước, 04 nhà thầu nước ngoài và 04 đơn vị bảo dưỡng thiết bị.

Nhân lực thi công dự án đang được đảm bảo và vượt so với kế hoạch huy động đề ra, nhà thầu chạy thử cũng cam kết tiếp tục huy động nhân lực bổ sung để đảm bảo công tác chạy thử Nhà máy.

Hiện tại, hệ thống phòng cháy chữa cháy của Nhà máy đã cơ bản hoàn thành thi công. Ngày 20/4/2022, Công an Tỉnh Thái Bình đã phê duyệt phương án chữa cháy cơ sở giai đoạn đóng điện vào máy biến áp và hòa đồng bộ lưới điện tại Dự án NMNĐ Thái Bình 2.

Để chuẩn bị nhân lực tiếp nhận và vận hành nhà máy, Ban QLDA đã triệu tập 64 kỹ sư và 104 công nhân vận hành, bảo dưỡng sửa chữa NMNĐ Thái Bình 2 để bắt đầu đào tạo từ ngày 16/5/2022.

Mặc dù các bên đang cố gắng thực hiện theo mốc tiến độ hòa đồng bộ lưới điện theo yêu cầu, tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn nhiều khó khăn. Trong đó, khó khăn chủ yếu là do thiếu chuyên gia vận hành trên công trường bởi một số quốc gia vẫn còn hạn chế di chuyển để tránh ảnh hưởng của dịch Covid 19.

Việc thiếu chuyên gia đã ảnh hưởng đến công tác căn chỉnh tuabin - máy phát và chạy thử hệ thống. Đây là thách thức lớn vì hệ thống tuabin - máy phát đòi hỏi độ chính xác cao và quyết định tính an toàn của toàn bộ hệ thống phát điện.

Sau khi lắng nghe các ý kiến phát biểu, chia sẻ, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh đây là một Dự án khó, cần phải quán triệt tinh thần “Một đội ngũ, một mục tiêu”. Toàn hệ thống đã, đang và sẽ phải nỗ lực hết sức để đảm bảo tiến độ công việc theo kế hoạch, trước mắt là hướng tới mốc hòa lưới điện đồng bộ vào ngày 10/5/2022 một cách an toàn, hiệu quả./.
PHÚC KHANG