Bộ Công Thương lọt Top 3 Bộ, ngành có tỷ lệ xử lý hồ sơ trực tuyến cao nhất

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 15:21, 21/05/2022

(BKTO) - Theo số liệu thống kê, tính từ ngày 01/01-30/4/2022, Bộ Công Thương nằm trong Top 3 Bộ, ngành tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công được xử lý trực tuyến cao nhất.


                
   

Bộ Công Thương đã đưa hơn 200 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 lên Cổng dịch vụ công của Bộ. Ảnh: VGP

   

Từ tháng 6/2021, Bộ Công Thương đã có quyết định phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến của Bộ. Từ tháng 8/2021 đến nay, Cổng dịch vụ công của Bộ Công Thương (dichvucong.moit.gov.vn) đã cung cấp 228 dịch vụ công trực tuyến mức 4, hoàn thành sớm mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức 4 trong năm 2021, tăng số lượng dịch vụ gấp gần 4 lần so với năm 2020.

Bộ cũng đã tích hợp 131 dịch vụ công trực tuyến lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Trong năm 2021, Cổng dịch vụ công Bộ Công Thương đã trao đổi 1.164.552 bộ hồ sơ điện tử với Cổng dịch vụ công quốc gia.

Số liệu thống kê cũng cho thấy, đã có hơn 40.000 DN tham gia khai báo trên Cổng dịch vụ công Bộ Công Thương. Tổng số hồ sơ điện tử năm 2021 là 1.617.249 hồ sơ, tương ứng hơn 99% tổng số hồ sơ được gửi đến Bộ.

Kết quả đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công của Bộ Công Thương rất khả quan với 100% hồ sơ được giải quyết đúng hạn hoặc trước hạn; 100% người dân, DN đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Công Thương là rất tốt.

Bộ Thông tin & Truyền thông ghi nhận, Bộ Công Thương là một trong những Bộ, ngành tiêu biểu về triển khai dịch vụ công trực tuyến trên phạm vi cả nước, không chỉ bảo đảm cung cấp tối đa dịch vụ công trực tuyến mức 4 mà còn triển khai nhiều biện pháp, giải pháp để nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến, lấy người dân, DN là trung tâm phục vụ.

Nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả quản lý, ngày 29/4/2022, Bộ Công Thương đã ban hành Chương trình chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025, trong đó xác định tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển chính phủ điện tử tại các đơn vị thuộc Bộ trên cơ sở cải cách hành chính, lấy người dân và DN làm trung tâm, thực hiện chuyển đổi số một cách tổng thể và toàn diện./.
QUỲNH ANH