Thúc đẩy việc tăng cường công tác nhân sự cho KTNN

Hoạt động của Ngành - Ngày đăng : 19:15, 30/01/2018

(BKTO) - Trong khuôn khổ các hoạt động của Dự án Hiện đại hóa tài chính công (EU-PFMO) - Hỗ trợ tăng cường năng lực cho KTNN Việt Nam, do phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) và Cục Hợp tác kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO) đồng tài trợ, từ ngày 29/01 đến 02/2, tại trụ sở KTNN, Đoàn chuyên gia của Dự án EU-PFMO, do bà Hélène Magnier làm Trưởng đoàn, tiến hành làm việc với Nhóm công tác I của Dự án nhằm tìm hiểu nhu cầu hỗ trợ tăng cường công tác nhân sự của KTNN.


Tại buổi làm việc ngày 29/01, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Doãn Anh Thơ - Trưởng Nhóm công tác I - cho biết: Vừa qua, KTNN đã xây dựng một bộ các quy định về phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của KTNN; đồng thời, hiện nay KTNN đang triển khai xây dựng đề án về cơ cấu công chức và tính chuyên nghiệp để trình lên cấp có thẩm quyền xem xét và phê duyệt, trong đó bao gồm việc xác định mục tiêu cho các nhiệm vụ làm cơ sở để xác định cơ cấu nhân sự.

Quang cảnh buổi làm việc

Ông Doãn Anh Thơ cho biết, thách thức lớn cho công việc của các chuyên gia là KTNN phải tuân theo khuôn khổ các luật và quy định về công chức. Tuy nhiên, các chuyên gia có thể góp phần hỗ trợ KTNN xây dựng và thể hiện công tác quản lí nhân sự chuyên nghiệp, từ đó có thể tăng cường tính độc lập. Công việc của các chuyên gia ngắn hạn tại Việt Nam sẽ giúp xây dựng bản đánh giá công tác nhân sự của KTNN để có được những đường lối chiến lược nhằm xóa bỏ các khoảng trống, đảm bảo KTNN có được đúng người ở đúng thời điểm và phát huy hiệu quả đội ngũ cán bộ.

Tiếp đó, hai bên đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, thống nhất về một số nội dung cho Báo cáo đánh giá công tác nhân sự của KTNN so sánh với INTOSAI và thông lệ tốt của quốc tế cũng như đưa ra các khuyến nghị giúp tăng cường hoạt động nhân sự. Các bên cũng nhất trí sẽ khẩn trương phối hợp và tổ chức các buổi làm việc tiếp theo.

Bà Hélène Magnier cho biết, trong chương trình công tác 5 ngày, Expertise France - đơn vị chịu trách nhiệm triển khai dự án EU-SECO cùng với KTNN - sẽ phối hợp với các chuyên gia ngắn hạn xây dựng một bản đánh giá công tác nhân sự của KTNN so với thông lệ quốc tế. Hoạt động này cơ bản được thiết kế tập trung làm rõ tình trạng hiện tại của KTNN và đưa ra những khuyến nghị liên quan đến các khoảng trống giữa tình hình thực tế của KTNN và các chuẩn mực, thông lệ tốt của quốc tế trong công tác quản lý nhân sự.

Bà Hélène Magnier đánh giá cao những thông tin trao đổi trong buổi làm việc và cho rằng đây là những thông tin quan trọng giúp các chuyên gia hoàn thiện báo cáo đánh giá hoàn chỉnh và chi tiết về công tác nhân sự của KTNN; báo cáo chỉnh sửa sẽ được gửi cho KTNN để thống nhất.

TRÚC LINH