HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi muốn thử nghiệm chiến thuật mới"

Xã hội - Ngày đăng : 20:52, 31/05/2022

(BKTO)- Theo kế hoạch, ngày 01/6, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu gặp đội tuyển (ĐT) Afghanistan trên SVĐ Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh. Tại cuộc họp báo trước trận đấu, HLV trưởng ĐT Việt Nam đã có những chia sẻ về kế hoạch và mục tiêu cho trận đấu này.


                
   

HLV trưởng Park Hang-seo đặt ra 3 mục tiêu quan trọng trong trận đấu vớiAghanistan - Nguồn: VFF

   

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị, HLV trưởng Park Hang-seo cho biết: “Thời tiết ở TP.HCM hiện tại khá thất thường. Chiều nay (31/5), có đến 90% khả năng là mưa nên chúng tôi đã thay đổi lịch tập vào sáng nay. Chúng ta vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 nên được phép tham dự Asian Cup năm tới trong khi các đội khác phải tham dự vòng loại Asian Cup 2023. Vì thế lúc này, tìm được đối thủ thi đấu cọ xát là khá khó nhưng rất may chúng ta đã chọn được Aghanistan”.

“Đối với trận đấu này tôi có 3 vấn đề cần quan tâm. Đầu tiên đã có một thời gian dài khoảng 5 năm, ĐT Việt Nam mới vào TP.HCM thi đấu. Vấn đề thứ hai là ĐT Việt Nam có một số cầu thủ mới nên tôi muốn kiểm tra họ. Vấn đề cuối cùng là chúng tôi muốn thử áp dụng chiến thuật mới”, nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ.

Nói về sự vắng mặt của trợ lý Lee Young-jin và quyết định đưa Anh Đức vào thành phần ban huấn luyện, ông Park cho biết: “Ngày 4/6 tới, gia đình ông Lee có chuyện trọng đại là kết hôn cho con trai nên có nguyện vọng về Hàn Quốc. Sau SEA Games 31, ông Lee đã về nước từ ngày 25/5. Với trường hợp Anh Đức, trận đấu giao hữu này có ý nghĩa đặc biệt. Việt Nam hiện nay chưa có HLV chuyên ĐTQG. Tôi biết Anh Đức đã học bằng HLV Pro. Đó là sự chuẩn bị để trở thành HLV chuyên nghiệp. Sự có mặt của Anh Đức là rất quan trọng. Sự có mặt của một trợ lý là cựu tuyển thủ lâu năm trong ĐTQG như Anh Đức sẽ góp phần tạo hiệu quả tốt hơn trong việc trao đổi thông tin giữa ban huấn luyện và cầu thủ. Tôi cũng đã bàn bạc với LĐBĐVN trước khi chọn Anh Đức”.

Về phía ĐT Afghanistan, chia sẻ về trận đấu với ĐT Việt Nam, HLV trưởng Anoush Datsi gửi lời cảm ơn LĐBĐVN đã tạo cơ hội để hai đội có cơ hội thi đấu cùng nhau. “Chúng tôi rất vui khi có mặt ở Việt Nam. Đây là lần tiếp theo Afhganistan chạm trán với ĐT Việt Nam sau 2017. Hai đội đã gặp nhau 2 lần và có kết quả hòa. Trận đấu ngày mai sẽ là trận đấu tuyệt vời, là bước chuẩn bị cuối cùng của ĐT Afghanistan trước khi di chuyển đến Ấn Độ”.
                
   

HLV trưởng ĐT Afghanistan – Anoush Datsi - Nguồn: VFF

   

Đánh giá về ĐT Việt Nam, ông Anoush Datsi nói: “So với năm 2017, ĐT Việt Nam đã khác hoàn toàn, có nhiều sự tiến bộ. ĐT Việt Nam đã thể hiện sức mạnh đáng nể. Chúng tôi đến đây với lực lượng mạnh nhất, ngoại trừ một cầu thủ chủ chốt đang ở Thụy Điển sẽ bay trực tiếp sang Ấn Độ để tham dự vòng loại châu Á. Bản thân tôi là trợ lý HLV ĐT Afghanistan vào năm 2017 và đã làm HLV trưởng đã được 4 năm nay. Trận đấu ngày mai không chỉ là trận giao hữu nên chúng tôi sẽ thi đấu nghiêm túc để hướng đến đến 1 trận thắng”.

Trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Afghanistan sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 01/6 trên SVĐ Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh.
NAM SƠN