Báo Kiểm toán tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ra số đầu tiên (2012-2022)

Chính trị - Ngày đăng : 17:35, 20/06/2022

(BKTO) - Trong không khí tưng bừng cùng báo chí cả nước hướng đến kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, sáng 20/6, tại Hà Nội, Báo Kiểm toán đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Báo Kiểm toán ra số đầu tiên (2012-2022).
   Các đại biểu chúc mừng những kết quả Báo Kiểm toán đã đạt được trong chặng đường 10 năm hình thành và phát triển. Ảnh: N.LỘC
   


Buổi Lễ vinh dự được đón Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán nhà nước Trần Sỹ Thanh; Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh và các Phó Tổng Kiểm toán nhà nước: Doãn Anh Thơ, Hà Thị Mỹ Dung, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN.

Về phía khách mời có PGS,TS. Đặng Văn Thanh - Chủ tịch Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam; Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Tuấn Hùng; các chuyên gia TS. Nguyễn Minh Phong, TS. Vũ Đình Ánh cùng các cộng tác viên lâu năm của Báo Kiểm toán,

Tham dự Lễ kỷ niệm còn có các đồng chí nguyên là lãnh đạo Báo Kiểm toán qua các thời kỳ cùng toàn thể công chức, viên chức, phóng viên, nguyên phóng viên của Báo Kiểm toán.

Phát biểu tại buổi Lễ, Tổng Biên tập Báo Kiểm toán Nguyễn Lương Thuyết cho biết, Báo Kiểm toán kế thừa chặng đường hoạt động và thành công của Tạp chí Kiểm toán, sau 10 năm thành lập đã thực hiện tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của KTNN, luôn bám sát hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích và chỉ đạo của Tổng Kiểm toán nhà nước.

Ra đời trong bối cảnh báo chí nói chung gặp nhiều khó khăn, với sự xuất hiện của nhiều loại hình, kênh thông tin, song tập thể Báo Kiểm toán đã đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng kỳ vọng của lãnh đạo KTNN.

Đặc biệt, trong bối cảnh mới, đặt ra những yêu cầu mới về hoạt động báo chí, Báo Kiểm toán đã nỗ lực đổi mới nội dung, hình thức thể hiện để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của độc giả, cũng như sự kỳ vọng của lãnh đạo KTNN. Trong đó, sự ra đời của mô hình Tòa soạn hội tụ, cùng với việc được lãnh đạo KTNN quan tâm đầu tư nhiều trang, thiết bị hiện đại như hệ thống trường quay, cơ sở vật chất được nâng cấp… chính là sự cụ thể hóa từng bước đi trong lộ trình đổi mới, chuyển đổi của Báo Kiểm toán.

Tại buổi Lễ, các đại biểu cũng đã được lắng nghe, chia sẻ ý kiến của các chuyên gia, nguyên lãnh đạo Báo Kiểm toán về chặng đường hình thành, phát triển cũng như những kết quả hoạt động, đóng góp của Báo Kiểm toán trong việc cung cấp thông tin đến độc giả trong và ngoài ngành KTNN.
                

   Tổng Kiểm toán nhà nước Trần Sỹ Thanh thay mặt lãnh đạo KTNN
   chúc mừng Báo Kiểm toán. Ảnh: N.LỘC

   


Đặc biệt, tại buổi Lễ, Tổng Kiểm toán nhà nước Trần Sỹ Thanh thay mặt lãnh đạo KTNN đã trao tặng Bằng khen cho tập thể Báo Kiểm toán vì có nhiều thành tích góp phần vào sự nghiệp phát triển của KTNN.
                

   Tổng Kiểm toán nhà nước Trần Sỹ Thanh vui mừng và biểu dương những kết quả Báo Kiểm toán đạt được trong chặng đường 10 năm hình thành và phát triển. Ảnh: N.LỘC
   


Phát biểu chúc mừng Báo Kiểm toán nhân dịp 10 năm thành lập, Tổng Kiểm toán nhà nước cũng đánh giá cao những kết quả tập thể Báo Kiểm toán đã đạt được trong những năm qua. Theo Tổng Kiểm toán nhà nước, Báo Kiểm toán tiền thân là Tạp chí Kiểm toán với quá trình hoạt động đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá cao. Trải qua nhiều khó khăn, thách thức, báo chí ngành kiểm toán nói chung, Báo Kiểm toán nói riêng vẫn duy trì được phong cách, định hướng xuyên suốt từ khi thành lập cho đến nay.

Nhấn mạnh yêu cầu Báo Kiểm toán cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, Tổng Kiểm toán nhà nước khẳng định, lãnh đạo Ngành sẽ luôn quan tâm và hỗ trợ tối đa để Báo Kiểm toán có những điều kiện phát triển tốt nhất.
                

   Tổng Biên tập Báo Kiểm toán Nguyễn Lương Thuyết phát biểu đáp từ.
   Ảnh: N.LỘC

   


Thay mặt tập thể Báo Kiểm toán, Tổng Biên tập Báo Kiểm toán Nguyễn Lương Thuyết bày tỏ cảm ơn và tri ân sâu sắc tới lãnh đạo KTNN, lãnh đạo các đơn vị trong Ngành cùng các đại biểu là chuyên gia, cộng tác viên của Báo đã quan tâm hỗ trợ, đồng hành cùng Báo trong những chặng đường vừa qua.

Khẳng định những kết quả Báo Kiểm toán đạt được, trước hết là nhờ sự quan tâm to lớn của lãnh đạo KTNN, Tổng Biên tập Báo Kiểm toán cam kết sẽ tiếp tục cùng tập thể Báo Kiểm toán nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đề ra, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Ngành, cũng như sự tin tưởng, kỳ vọng của lãnh đạo KTNN và độc giả.

N.LỘC