Sẵn sàng cho Năm Du lịch quốc gia 2023 tại Bình Thuận

Xã hội - Ngày đăng : 09:50, 24/11/2022

Theo Đề án tổ chức "Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh" được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt, Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận dự kiến khai mạc vào tháng 3/2023.
a.jpg
Năm Du lịch quốc gia giúp quảng bá các giá trị văn hóa và sản phẩm du lịch đặc sắc của con người, đất nước Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng nhằm thu hút khách du lịch. Ảnh: Báo Văn hóa

Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận với các hoạt động kéo dài trong cả năm nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của con người, đất nước Việt Nam nói chung và vùng đất Bình Thuận nói riêng nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Việt Nam và tỉnh Bình Thuận; góp phần tích cực vào sự phục hồi các hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới; tạo sự phát triển đột phá về du lịch, từ đó đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Điểm nhấn của Năm Du lịch quốc gia 2023 là tỉnh Bình Thuận sẽ phối hợp với các địa phương Ninh Thuận, Lâm Đồng, TP.HCM tổ chức một số hoạt động mang tính liên tỉnh, liên vùng trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2023. Cụ thể, tổ chức đoàn famtrip khảo sát du lịch TP.HCM - Bình Thuận - Ninh Thuận - Lâm Đồng; tổ chức giải đua xe đạp đường trường Ninh Thuận - Bình Thuận, giải thuyền buồm, giải golf quốc tế tại Ninh Thuận và Bình Thuận…

Năm Du lịch quốc gia có quy mô cấp quốc gia, phạm vi tổ chức các hoạt động chính được tổ chức tập trung tại tỉnh Bình Thuận. Các chương trình, sự kiện hưởng ứng sẽ do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và một số Bộ, ban, ngành, địa phương chủ trì, tổ chức tại tỉnh Bình Thuận hoặc tại địa phương có liên quan.

Đến nay, các chương trình, sự kiện theo kế hoạch đã và đang được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Bình Thuận và các địa phương liên quan chuẩn bị, sẵn sàng cho Năm Du lịch quốc gia 2023.

Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 dự kiến diễn ra vào tháng 3/2023 tại NovaWorld Phan Thiết, Bình Thuận. Lễ bế mạc dự kiến vào ngày 30/12/2023.

N.LỘC