An Giang: Quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu về bảo hiểm y tế học sinh trước ngày 15/12

Xã hội - Ngày đăng : 08:17, 03/12/2022

(BKTO) - Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang yêu cầu hiệu trưởng các trường trung học phổ thông (THPT), trung học cơ sở (THCS)- THPT trực thuộc có các giải pháp phù hợp quyết tâm thực hiện đạt chỉ tiêu về phát triển bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh theo kế hoạch đề ra trước ngày 15/12/2022.
4_20221205044225pm.jpg
Trao tặng thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện An Phú, tỉnh An Giang.
Ảnh: angiang.bhxh.gov.vn

Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang vừa có Công văn gửi Phòng Giáo dục các huyện, thị xã, thành phố; thủ trưởng các đơn vị trực thuộc về việc tiếp tục tăng cường thực hiện công tác BHYT học sinh.

Công văn nêu rõ, theo thống kê, tính đến 30/11/2022, tỷ lệ tham gia BHYT của học sinh trên địa bàn tỉnh đã đạt 96%; nhiều đơn vị đã đạt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra với 100% học sinh có thẻ BHYT. Tuy nhiên, còn một số đơn vị có tỷ lệ học sinh tham gia còn thấp.

Nhằm thực hiện tốt công tác BHYT học sinh đạt chỉ tiêu UBND tỉnh giao đến cuối năm 2022, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về BHYT bắt buộc trong các cơ sở giáo dục; hưởng ứng tích cực Luật BHYT. Ngành giáo dục và đào tạo phấn đấu đạt 100% học sinh tham gia BHYT trong năm 2022-2023 (theo chỉ tiêu UBND tỉnh giao).

Các đơn vị khẩn trương rà soát, phân loại học sinh chưa tham gia để tiếp tục có hình thức vận động các mạnh thường quân, các tổ chức và cá nhân hỗ trợ mua BHYT cho các đối tượng học sinh còn gặp khó khăn trong việc mua BHYT phù hợp; phát động phong trào tương trợ trong học sinh mua thẻ BHYT tích cực, hiệu quả.

Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang cũng yêu cầu các Phòng Giáo dục và Đào tạo tham mưu cho UBND huyện, thị xã, thành phố các giải pháp phù hợp để đạt chỉ tiêu UBND tỉnh giao. Hiệu trưởng các trường THPT, THCS-THPT trực thuộc có các giải pháp phù hợp, quyết tâm thực hiện đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra trước ngày 15/12/2022.

Trước đó, triển khai công tác BHYT học sinh năm học 2022- 2023, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh An Giang đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động hỗ trợ mua thẻ BHYT cho học sinh.

Điển hình như tại trường THCS và THPT Bình Chánh, UBND xã Bình Chánh (huyện Châu Phú) phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường cùng Hội ca sỹ, nghệ sỹ TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức chương trình thiện nguyện trao tặng thẻ BHYT cho 132 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí 75 triệu đồng.

Tại huyện An Phú, các tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm cũng đã hỗ trợ kinh phí gần 27 triệu đồng trao tặng 190 thẻ BHYT cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Những tấm thẻ BHYT được trao cho các em sẽ góp phần giảm bớt gánh nặng chi phí đến trường cũng như chi phí khám, chữa bệnh khi cần thiết của gia đình các em, đồng thời giúp nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn tỉnh.

KIM AN