Tôn vinh các thương hiệu mạnh trong ngành tài chính - ngân hàng
Ngân hàng - Tín dụng - Ngày đăng : 21:23, 12/12/2022
Ngày 12/12, Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam đã công bố “Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2022” và hạng mục “Thương hiệu Bảo hiểm Nhân thọ Ấn tượng năm 2022”.
Với chủ đề “Rising Stars Vietnam Brand”, Giải thưởng năm 2022 mang ý nghĩa tôn vinh các thương hiệu đang phát triển mạnh mẽ - những ngôi sao đang tỏa sáng trên các lĩnh vực ngân hàng và bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.
Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Mibrand Việt Nam - chia sẻ: “Mibrand mong muốn Brand Vietnam Awards sẽ là giải thưởng tổng kết và tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu theo từng năm, đem lại giá trị thực cho người tiêu dùng cũng như lan tỏa tinh thần xây dựng và phát triển các thương hiệu Việt Nam”.
Giải thưởng được đánh giá khách quan thông qua 2 bộ công cụ "Brand Beat Score” và “Hệ thống quản trị thương hiệu”.
Bộ công cụ Brand Beat Score đánh giá toàn bộ các khía cạnh khác nhau của hoạt động xây dựng & phát triển thương hiệu nhằm giúp các doanh nghiệp đánh giá điểm mạnh/điểm yếu trong thương hiệu của mình, từ đó đưa ra các chiến lược và kế hoạch phát triển thương hiệu hiệu quả, giúp thương hiệu gia tăng sức cạnh tranh, sức khỏe thương hiệu và thúc đẩy giá trị thương hiệu tăng cao.
Trong khi đó, “Hệ thống quản trị thương hiệu” là bộ công cụ được Mibrand xây dựng và phát triển trong nhiều năm, đang được ứng dụng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu tại nhiều công ty và tập đoàn lớn nhỏ trong và ngoài nước.
Danh sách các giải thưởng được Brand VietNam Award 2022 trao tặng dựa trên thu thập kết quả từ các bộ chỉ số công cụ và dựa trên kết quả nghiên cứu một cách kỹ lưỡng của các chuyên gia uy tín.
Cụ thể, ở lĩnh vực ngân hàng, Top 3 các thương hiệu có sự tăng trưởng ấn tượng, Ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP) Quân đội MB vươn lên trở thành thương hiệu mạnh thứ hai ngành ngân hàng, tăng 1 bậc so với năm 2021.
Theo Bảng xếp hạng "Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2022", Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) giữ vững vị trí số 1 trong Bảng xếp Sức khỏe thương hiệu ngân hàng Việt Nam 2022.
Vươn lên vị trí thứ hai là MB và đã tăng lên 1 bậc trên bảng xếp hạng các thương hiệu mạnh ngành ngân hàng so với năm 2021. Theo sau đó là Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) xếp vị trí thứ 3.
Song song với việc công bố Bảng xếp hạng Top 30 thương hiệu ngân hàng mạnh, Mibrand còn công bố 5 hạng mục giải thưởng Ngân hàng Việt Nam năm 2022. Một số giải thưởng tiêu biểu có thể kể đến như: Ngân hàng có chỉ số khách hàng trung thành cao nhất, Ngân hàng có sự tăng trưởng thương hiệu đột phá nhất, Ngân hàng được yêu thích nhất, Ngân hàng an toàn nhất Việt Nam, Ngân hàng có hệ thống quản trị thương hiệu xuất sắc nhất…
Giải thưởng “Ngân hàng có chỉ số khách hàng trung thành cao nhất” là những ngân hàng có tỷ lệ sử dụng thường xuyên cao nhất đồng thời có tỷ lệ rời bỏ thấp nhất, đã thuộc về các ngân hàng MB, Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) và Techcombank.
Nhờ vào tốc độ tăng trưởng ấn tượng được ghi nhận trong ba năm vừa qua, Giải thưởng “Ngân hàng có sự tăng trưởng về sức khỏe thương hiệu đột phá nhất” được trao cho các ngân hàng HDBank, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB). OCB xếp thứ hạng thứ 9, tăng 2 bậc so với năm 2022. HDBank cũng tăng trưởng đột phá khi tăng lên 8 bậc so với năm 2021.
Ngoài ra, giải thưởng dành cho “Ngân hàng được yêu thích nhất” gọi tên các thương hiệu ngân hàng MB, OCB, TPBank, Techcombank. Giải thưởng được phân tích thông qua chỉ số yêu thích thương hiệu (Brand Love Index) - 1 trong 7 chỉ số của Brand Beat Score.
Giải thưởng “Ngân hàng an toàn nhất Việt Nam” nhằm vinh danh những ngân hàng đảm bảo tốt nhất quỹ tiền gửi của khách hàng, xử lý nợ xấu tốt và bảo mật tốt thông tin của khách hàng trong năm 2022 đã thuộc về Ngân hàng Bản Việt và ACB.
“Ngân hàng có hệ thống quản trị thương hiệu xuất sắc nhất” thuộc về Ngân hàng Bản Việt, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), MSB. Đây là những ngân hàng có hoạt động thiết kế và truyền thông thương hiệu tốt nhất năm 2022.
Ở lĩnh vực Bảo hiểm nhân thọ, các giải thưởng được trao cho những thương hiệu bảo hiểm uy tín và hiện đại nhất do chính khách hàng bình chọn
“Thương hiệu bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất” được trao cho BIDV Metlife, Manulife, MBAgeas, BAOVIET Life, Sunlife. Đây là các thương hiệu được khách hàng đánh giá là có uy tín nhất trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ.
“Thương hiệu bảo hiểm nhân thọ hiện đại nhất” thuộc về Manulife, AIA, Dai-ichi Life, FWD, Chubb. Đây là các thương hiệu có sự đầu tư phát triển sản phẩm, dịch vụ và công nghệ hiện đại, đáp ứng các nhu cầu của khách hàng./.