Vững hành trang cho các bác sỹ tương lai trên hành trình chăm sóc sức khỏe nhân dân

Xã hội - Ngày đăng : 07:27, 15/12/2022

Tham dự và phát biểu tại buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp chuyên ngành Nhi khoa cho các sinh viên khóa học 2016-2022, Phó Chủ nhiệm khoa Y (Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội - HUBT) Nguyễn Văn Tường đánh giá cao những nỗ lực không ngừng của các em sinh viên; đồng thời coi đây là dấu mốc quan trọng để đưa các em đến gần hơn với nghề y và thực hiện sứ mệnh thiêng liêng cùng xã hội, đó là chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
dh-kd-cn-5932-1571128198_1200x0.jpg
Sinh viên đang thực hành tại phòng Giải phẫu của Khoa Y. Ảnh: Trung tâm truyền thông

Dấu mốc đáng nhớ

Ngày 13/12, Khoa Y HUBT đã long trọng tổ chức buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp chuyên ngành Nhi khoa cho các sinh viên khóa học 2016-2022.

Dự buổi bảo vệ khóa luận và tham gia vào Hội đồng chấm khóa luận có PGS,TS. Nguyễn Văn Bàng - Trưởng Bộ môn Nhi trường Đại học Phenikaa, Ban Chủ nhiệm Khoa Y, các thầy cô trong Hội đồng chấm khóa luận, nhà báo Nguyễn Văn Long - Phó Giám đốc thường trực Trung tâm truyền thông HUBT.

kd2.png
Sinh viên HUBT không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng, chinh phục ước mơ. Ảnh: HUBT

Phát biểu tại buổi Bảo vệ khóa luận, Phó Chủ nhiệm khoa PGS,TS. Nguyễn Văn Tường chia sẻ, để có được buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp ngày hôm nay là kết quả phấn đấu không ngừng của các thầy cô giáo và các em sinh viên trong suốt 6 năm học vừa qua. Đây là dấu mốc quan trọng để đánh giá năng lực, thành quả của các bạn sinh viên trong suốt quá trình học tập tại HUBT. “Đây cũng là lúc các em – những tân bác sỹ sẽ đặt những bước chân vững vàng trên hành trình mới, cùng chung tay vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người dân” - Phó Chủ nhiệm Khoa nhấn mạnh, đồng thời chúc các em sinh viên bảo vệ khóa luận tốt nghiệp lần này bình tĩnh, tự tin báo cáo kết quả nghiên cứu của mình một cách đầy đủ, rõ ràng để đạt được kết quả cao nhất.

Đợt bảo vệ khóa luận tốt nghiệp khóa 2016-2022 chuyên ngành Nhi khoa có 05 sinh viên đăng ký tham gia bảo vệ. Đề tài khóa luận của sinh viên chuyên ngành Nhi khoa đa dạng, phong phú, trải đều ở các lĩnh vục khoa học như: Mô tả đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng bệnh viêm phế quản phổi ở trẻ em tại khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Đức Giang; Mô tả đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng và điều trị nhiễm khuẩn tiết niệu ở trẻ em tại BVĐK Đức Giang; Mô tả đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng và điều trị bệnh Tay Chân Miệng trẻ em từ 6 tháng đến 60 tháng tại BVĐK Đức Giang… 

Hầu hết nội dung nghiên cứu của các đề tài đều có ý nghĩa khoa học và thực tiễn lớn, hướng đến tính ứng dụng cao trong cuộc sống. Nhiều đề tài có khả năng nghiên cứu và phát triển tiếp thành đề tài cao học, nghiên cứu sinh và được Hội đồng đánh giá cao. Hội đồng chấm khóa luận tốt nghiệp khoa Y của Trường đã thực hiện đúng Quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp thành công tốt đẹp. Kết quả, cả 05 khóa luận đều được các thầy cô trong Hội đồng đánh giá cao về nội dung cũng như giá trị khoa học và ý nghĩa thực tiễn.

Từng bước khẳng định uy tín, thương hiệu

Buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp chuyên ngành Nhi và ngành Y đa khoa (khoa Y) đầu tiên được tổ chức thành công, đã đánh dấu mốc mới trên hành trình phát triển của HUBT, với sứ mệnh tham gia nhiều hơn vào công cuộc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho phát triển đất nước, đặc biệt là những ngành đào tạo trọng yếu, có liên quan trực tiếp đến chăm sóc sức khỏe nhân dân như y dược.

789-1-.jpg
Dấu mốc mới trên hành trình trở thành bác sĩ, thực hiện lý tưởng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân của các cử nhân y khoa HUBT. Ảnh: Trung tâm truyền thông

Trải qua sau 6 năm thành lập và phát triển, khoa Y (HUBT) ngày càng khẳng định được vị thế, uy tín trong hệ thống cơ sở đào tạo y khoa. Xác định đào tạo liên quan đến sức khỏe chính là sứ mệnh thiêng liêng, có ảnh hưởng rất lớn đến xã hội, đất nước, Trường đã quan tâm đầu tư các trang thiết bị hiện đại bậc nhất để phục vụ cho hoạt động nghiên cứu, học tập của thầy và trò; ký hợp đồng chính thức với nhiều Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ chuyên ngành Y - Dược tham gia giảng dạy.

Dù còn nhiều khó khăn, song được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của Ban Giám hiệu và sự phối hợp của các phòng ban chức năng trong Trường, sự nỗ lực đầu tư công sức, trí tuệ của tập thể cán bộ, nhân viên, khoa Y và khoa Dược không chỉ là nơi hội tụ đội ngũ các giảng viên là Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ có chuyên môn cao, có nhiều năm công tác trong ngành, luôn tâm huyết với việc truyền thụ kiến thức cho các sinh viên theo đang học ngành Khoa học sức khỏe tại nhà trường, mà còn là nơi học tập, nghiên cứu vô cùng lý tưởng cho sinh viên.

Đồng thời, Trường cũng ký kết hợp đồng với một số bệnh viện lớn để sinh viên có thể thực tập, tạo cơ hội thuận lợi cho các em sau khi tốt nghiệp có thể được làm việc, nâng cao tay nghề tại đây. Trong quá trình đào tạo, Trường luôn nỗ lực mời các chuyên gia, bác sỹ giỏi tại các bệnh viện đến chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn cho sinh viên, giúp các em có thêm những kinh nghiệm, hiểu biết quý báu trong nghề nghiệp.

Với những khởi đầu thuận lợi, khi thế hệ cử nhân, các bác sỹ tương lai bước ra từ môi trường đào tạo của HUBT cống hiến, đóng góp vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân sẽ hứa hẹn mang đến những bước phát triển đột phá cho ngành đào tạo sức khỏe của HUBT, để từ đó góp phần thực hiện sứ mệnh của Nhà trường, đó là đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển của đất nước, như trăn trở của GS. Trần Phương - Hiệu trưởng Nhà trường - Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, khi thành lập nên Trường. 

N.LỘC