Vietnam Expo 2023 thu hút 600 gian hàng của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế
Kinh tế - Ngày đăng : 21:21, 05/04/2023
Hội chợ năm nay đạt quy mô 600 gian hàng, tăng 220 gian hàng so với năm trước.
Theo Ban tổ chức, Vietnam Expo được tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991. Trải qua 31 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, có quy mô lớn nhất của ngành Công Thương Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá, Hội chợ mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, nâng cao năng lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần tích cực trong việc thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế.
Năm 2023, Vietnam Expo tiếp tục được tạo điểm nhấn nổi bật từ Khu vực thúc đẩy sản xuất, liên kết tăng trưởng và thu hút đầu tư, trong đó có khu trưng bày Xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp (Invest in Vietnam) mang sứ mệnh tạo đà phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm gắn liền với định hướng phát triển kinh tế địa phương đến từ các tỉnh thành phố/khu công nghiệp như Đà Nẵng, Thanh Hóa, An Giang, Bình Dương, Kiên Giang, Bắc Ninh, KCN Amber…
Khu gian hàng Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch TP.Hà Nội được dàn dựng quy mô, phân bổ thành 02 không gian trưng bày “Xúc tiến xuất khẩu” và “Xúc tiến đầu tư” với chủ đề “Invest in Hanoi”.
Mục tiêu của Khu gian hàng nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường và chính sách thu hút đầu tư của Hà Nội, đồng thời kết nối trực tiếp với một số doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, thiết bị điện và thực phẩm trên địa bàn.
Còn Khu trưng bày Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.Hồ Chí Minh có thông điệp Tăng cường quảng bá, giao lưu và hỗ trợ xúc tiến thương mại liên vùng giữa doanh nghiệp TP.Hồ Chí Minh với cộng đồng doanh nghiệp khu vực phía Bắc.
Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đã hỗ trợ cho 20 doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng của Việt Nam tham gia trưng bày gian hàng giới thiệu sản phẩm và dịch vụ tại khu trưng bày thuộc Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam - IPSC. Đây là các doanh nghiệp đã được nhận các hỗ trợ kỹ thuật thông qua Chương trình mở rộng thị trường do Dự án IPSC cung cấp.
Tại Hội chợ còn có một số Khu gian hàng quốc tế giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, uy tín của các nước và kết nối hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp Việt Nam.
Trong khuôn khổ của Hội chợ, bên cạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, giao thương, xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống, năm nay, Hội chợ tiếp tục duy trì hoạt động kết nối giao thương B2B trên nền tảng trực tuyến.
Các đơn vị tham gia Hội chợ sẽ được đăng tải thông tin, hình ảnh, video doanh nghiệp lên nền tảng kỹ thuật số và thực hiện tương tác trực tiếp với khách tham quan không chỉ trong 4 ngày diễn ra Hội chợ mà còn xuyên suốt 365 ngày trong năm 2023.