Anh: Đề cao vai trò của chuyên gia tài chính khu vực công trong phát triển bền vững

Kiểm toán quốc tế - Ngày đăng : 10:30, 11/05/2023

(BKTO) - Trang tin về kế toán, kiểm toán accaglobal.com của Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc (ACCA) vừa qua đã đăng bài viết: “Các chuyên gia tài chính khu vực công có vai trò chính trong phát triển bền vững”.

Hàng năm, ACCA tiến hành cuộc khảo sát xu hướng nhân tài toàn cầu nhằm đưa ra cái nhìn bao quát về xu hướng nhân tài trong khu vực công, qua đó gửi thông điệp quan trọng tới những nhà tuyển dụng khi họ tìm cách giữ chân và thu hút các chuyên gia tài chính; đồng thời, thu hút sự quan tâm đến những lợi ích của ngành nghề tài chính, kế toán trong khu vực công.

acca-offices_wates_05-scaled.jpg
ACCA thường tiến hành khảo sát xu hướng nhân tài. Ảnh sưu tầm

Là một trong những nghiên cứu lớn nhất từ trước đến nay về nghề kế toán, khảo sát của ACCA mang lại một cái nhìn quan trọng về cách cảm nhận về công việc trong ngành tài chính hiện nay. Cuộc khảo sát đã thu hút sự tham gia của 8.405 người từ 148 quốc gia; trong số đó, 587 số người trả lời khảo sát là những người đảm nhận các vai trò về tài chính trong khu vực công, 4/5 số người tham gia khảo sát là thành viên hoặc học viên ACCA. Kết quả từ cuộc khảo sát xu hướng nhân tài hàng năm của ACCA cho phép các thành viên và học viên của ACCA đang làm việc trong khu vực công đưa ra các vấn đề mà họ quan tâm nhất.

Nghiên cứu của ACCA đã nêu bật 7 xu hướng chính liên quan đến các chuyên gia trong khu vực công. Khảo sát của ACCA cho thấy khu vực công đang đối mặt với thách thức nhân tài. Cùng với việc cung cấp những hiểu biết có giá trị, khảo sát đưa ra những cách thức mà ACCA có thể hỗ trợ người sử dụng lao động, sinh viên và thành viên cũng như khu vực công nói chung.

Mark Johnson, Quản lý cấp cao khu vực công của ACCA cho biết: “'Những phát hiện này có ý nghĩa quan trọng đối với các nhà tuyển dụng trong khu vực công. Trong khi khu vực này phải đối mặt với những thách thức, những người làm việc trong lĩnh vực kế toán và tài chính khu vực công xem khả năng tạo ra sự khác biệt thực sự cho cuộc sống của mọi người là một khía cạnh quan trọng. Báo cáo này nhằm hỗ trợ các chuyên gia tài chính năng động trong khu vực công trong quá trình thực hiện cải cách quản lý tài chính công”.

Tóm lại, các phát hiện trong báo cáo khảo sát cho thấy khu vực công đang trong quá trình chuyển đổi, đối mặt với nhiều thách thức ngắn hạn và dài hạn, tất cả được đặt ra trong bối cảnh xã hội đang phục hồi sau đại dịch COVID-19 và đối mặt với một triển vọng kinh tế đầy thách thức./.

Yến Nhi – Đàm Hương