Hơn 74% thuê bao di dộng đã chuẩn hóa thông tin

Kinh tế - Ngày đăng : 19:15, 15/05/2023

(BKTO) – Đến ngày 15/5/2023, hơn 2,85 triệu thuê bao di động trong tổng số 3,84 triệu thuê bao (74,21%) đã thực hiện chuẩn hóa thông tin.
sim-155.-jpg.png
Đến ngày 15/5, hơn 2,8 triệu thuê bao di dộng đã thực hiện chuẩn hóa thông tin. Ảnh minh họa.

Đây là những thuê bao được doanh nghiệp viễn thông nhắn tin thông báo, đề nghị chuẩn hóa thông tin sau khi rà soát, đối chiếu với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Tuy nhiên, vẫn có hơn 985 nghìn thuê bao (25,79%) chưa thực hiện chuẩn hoá thông tin theo thông báo đã bị các doanh nghiệp viễn thông thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông, thu hồi số thuê bao.

Với các số đã bị thu hồi này, các doanh nghiệp viễn thông sẽ thu về kho số của doanh nghiệp và cung cấp cho các cá nhân, tổ chức khác có nhu cầu theo quy định.

Trong thời gian tới, cùng với việc tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc doanh nghiệp tiếp tục đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, chuẩn hóa thông tin thuê bao, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ thanh tra diện rộng công tác quản lý thông tin thuê bao của các doanh nghiệp viễn thông di động (đang triển khai từ tháng 4-6/2023), xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nhất là với tập thuê bao đang sử dụng, sở hữu nhiều SIM /giấy tờ (>=10 SIM/giấy tờ)).

Ngày 15/5 là thời hạn các chủ thuê bao di động phải hoàn thiện việc chuẩn hóa thông tin đúng với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Những thuê bao có thông tin không trùng khớp sẽ bị nhà mạng thu hồi theo quy định./.

THÙY ANH