Đoàn đại biểu KTNN tham dự ASOSAI WGSDG tại Azerbaijan

Hoạt động của Ngành - Ngày đăng : 22:35, 22/05/2023

(BKTO) - Trong khuôn khổ chuyến công tác tại nước Cộng hòa Azerbaijan từ ngày 23-25/5/2023, Đoàn đại biểu của Kiểm toán nhà nước Việt Nam do Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đặng Thế Vinh dẫn đầu sẽ tham dự Cuộc họp thường niên Nhóm công tác của Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) về các Mục tiêu phát triển bền vững (SDG), viết tắt là ASOSAI WGSDG, tại Thủ đô Baku, Azerbaijan.

Cùng tham gia Đoàn có Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế Nguyễn Quán Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Nguyễn Việt Hùng cùng đại diện các đơn vị trực thuộc KTNN Việt Nam.

ASOSAI WGSDG được chính thức thành lập năm 2021, tại Đại hội ASOSAI XV nhằm thúc đẩy thúc đẩy vai trò của cộng đồng ASOSAI thông qua việc đóng góp vào các mục tiêu quốc gia và đánh giá việc thực hiện các SDG trong khu vực bằng cách nâng cao kiến thức, kỹ năng và sử dụng các chỉ số SDG thích hợp của các kiểm toán viên. Mục tiêu chiến lược của Nhóm nhằm đẩy mạnh việc chia sẻ kiến thức và phát triển năng lực trong cộng đồng ASOSAI đối với lĩnh vực kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững; thực hiện các SDG và giải quyết các thách thức môi trường toàn cầu.

ok-toan-anh-79_20210907174920.jpg
Đại hội Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ XV ngày 07/9/2021. Ảnh sưu tầm

Nhóm công tác ASOSAI WGSDG sẽ tiến hành các hoạt động về SDG theo đúng kế hoạch hoạt động, gồm các báo cáo kiểm toán, chương trình đào tạo, hội thảo, dự án nghiên cứu, trao đổi thư từ với các cơ quan quốc tế có liên quan đến SDG… và bất kỳ hoạt động nào khác mà các thành viên Nhóm công tác ASOSAI về SDG đề xuất và ủng hộ. Các thành viên của Nhóm công tác ASOSAI về SDG sẽ tổ chức họp hàng năm.

Năm 2023,  ASOSAI WGSDG tổ chức Cuộc họp thường niên tại Thủ đô Baku, Azerbaijan từ ngày 23- 24/5 với sự có mặt của đông đảo các cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) thành viên. Theo chương trình dự kiến, sau bài phát biểu của ông Vugar Gulmammadov, Chủ tịch SAI Azerbaijan, các đại biểu sẽ được nghe bài phát biểu của đại diện các SAI Azerbaijan, Cô-oét, đặc biệt nghe bài phát biểu của Chủ tịch Văn phòng Kiểm toán Azerbaijan và Thư ký Nhóm công tác về các Mục tiêu phát triển bền vững của Azerbaijan. SAI Cô-oét sẽ báo cáo về hoạt động của Nhóm công tác năm 2022 trước khi các đại biểu cùng nhau thảo luận về kế hoạch công tác, kế hoạch thực hiện các dự án. Chiều cùng ngày, SAI Việt Nam sẽ có bài tham luận về “Một số bài học trong kiểm toán việc thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững”; SAI Nepal trình bày về “Các mục tiêu, thách thức và định hướng dưới góc nhìn của Nepal”.

Ngày 24/5, các SAI Trung Quốc, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Kazakhstan, Ấn Độ, Thái Lan, Ả-rập Xê-út, Azerbaijan sẽ lần lượt có các bài trình bày của mỗi cơ quan./.

THANH XUYÊN