Tuyên dương 75 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Hoạt động của Ngành - Ngày đăng : 09:01, 26/05/2023

(BkTO) - Tối 25/5, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức tuyên dương 75 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Đoàn Thanh niên KTNN vinh dự có hai đại biểu: Phó Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Nguyễn Đình Trường và đoàn viên Hà Thị Thanh Trúc – Chi đoàn KTNN khu vực V.
bac-25523.jpg
Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Ảnh: TTXVN

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023 của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, nhằm đánh giá sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh," tuyên dương các điển hình tiên tiến, đề ra các giải pháp thực hiện tốt Kết luận trong thời gian tới.

10297e3c24eefab0a3ff.jpg
Phó Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Nguyễn Đình Trường tại lễ vinh danh. Ảnh: Lê Cường

75 thanh niên tiên tiến được tuyên dương dịp này là những đoàn viên, thanh niên có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác, rèn luyện; đại diện tiêu biểu cho tập thể thanh niên ở các cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng, Chính phủ, Quốc hội, các cơ quan nghiên cứu khoa học, báo chí, thông tấn, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, xã hội - nghề nghiệp Trung ương. Trong đó, có 32 đại biểu nữ, 43 đại biểu nam với nhiều thành phần như cán bộ, công chức, viên chức trẻ; nhà báo trẻ; cán bộ Đoàn; giảng viên trẻ; sinh viên; nhà khoa học trẻ; văn nghệ sĩ trẻ.

Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng cho biết đây là những tấm gương tiêu biểu được bình chọn từ hơn 80.000 đoàn viên, thanh niên đến từ 56 cơ sở đoàn trực thuộc Khối; là 75 câu chuyện đầy sinh động cho sự nỗ lực, phấn đấu bền bỉ, không ngại khó khăn, gian khổ, quyết tâm chinh phục những đỉnh cao trong mọi lĩnh vực, nghề nghiệp và cuộc sống.

7729723428e6f6b8aff7.jpg
Đoàn viên Hà Thị Thanh Trúc – chi đoàn KTNN khu vực V được vinh danh

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao Kỷ niệm chương và chứng nhận tặng 75 đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối các cơ quan Trung ương năm 2023.

Tại Lễ tuyên dương, Đoàn Thanh niên KTNN vinh dự có hai đại biểu là thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối các cơ quan Trung ương năm 2023 gồm: Phó Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Nguyễn Đình Trường và đoàn viên Hà Thị Thanh Trúc – Chi đoàn KTNN khu vực V.

Trước đó, các đại biểu đã tham gia nhiều hoạt động như: dâng hương, báo công với Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; gặp Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; thảo luận, chia sẻ ý kiến tại Diễn đàn “Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh - Những giá trị trong xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức trẻ giai đoạn hiện nay”.

N.LỘC