Lâm Đồng: Gần 280 sản phẩm OCOP được cập nhật trên các trang thương mại điện tử
Địa phương - Ngày đăng : 20:58, 03/08/2023
Tại Hội nghị, Sở NNPTNT Lâm Đồng cho biết, các trang thương mại điện tử (TMĐT) do Trung ương và địa phương quản lý đã cập nhật khoảng 280 sản phẩm nông sản OCOP Lâm Đồng kể từ tháng 12/2022 đến nay.
Cụ thể trang TMĐT www.Postmart.vn do Bộ Thông tin và Truyền thông quản lý - đã đưa 65 sản phẩm nông sản xếp hạng OCOP 3 sao trở lên của tỉnh Lâm Đồng được tạo gian hàng trên sàn, đồng thời tạo tài khoản cho 50.766 hộ sản xuất nông nghiệp, trong đó có 5.906 tài khoản thanh toán điện tử.
Đến ngày 30/6, toàn tỉnh Lâm Đồng có 214 sản phẩm OCOP đã được cấp chứng nhận; trong đó, 9 sản phẩm OCOP 5 sao, 94 sản phẩm OCOP 4 sao, 111 sản phẩm OCOP 3 sao.
Bên cạnh đó, trang TMĐT www.nongsandalatlamdong.vn của NNPTNT đã cập nhật toàn bộ thông tin 214 sản phẩm của 123 chủ thể OCOP và thông tin 1.149 mặt hàng nông sản của 350 doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh trên địa bàn. Kết quả bước đầu đã kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông sản của tỉnh Lâm Đồng trên thị trường cả nước và thị trường các nước: EU, Australia, Trung Quốc, Nhật Bản…
Ngoài ra, các mặt hàng nông sản Lâm Đồng còn được giới thiệu, bán hàng trên các trang TMĐT khác của tỉnh như: www.dalatproducts.com (Sở Công thương), www.dalatkettinhkydieutudatlan... (Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch) và các website khác của doanh nghiệp…
Theo đánh giá của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng - ông Phạm S - sự phát triển của sản phẩm OCOP trên các trang TMĐT Trung ương và địa phương đã tạo động lực rất lớn cho các chủ thể doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ gia đình sản xuất, kinh doanh nông sản ở Lâm Đồng tiếp tục mở rộng sản xuất, đầu tư thiết bị, tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm trên thị trường. Qua đó tích hợp đa giá trị, mở rộng hoạt động đa chức năng cho ngành nông nghiệp Lâm Đồng tham gia hiệu quả chuỗi giá trị nông sản chất lượng cao toàn cầu.
Trong thời gian tới, sản phẩm OCOP Lâm Đồng cần chú trọng hoàn thiện các chỉ tiêu theo tiêu chuẩn thông lệ quốc tế gắn với xây dựng, phát triển thương hiệu, đa dạng các mặt hàng chất lượng cao trên các nền tảng trang TMĐT…/.