Sẽ rà soát, sửa đổi định mức kinh tế - kỹ thuật hoạt động báo chí

Kinh tế - Ngày đăng : 10:03, 09/08/2023

(BKTO) - Tại Họp báo thường kỳ của Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TTTT) chiều 08/08, ông Đặng Khắc Lợi - Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TTTT - cho biết, Bộ sẽ chủ trì rà soát, sửa đổi định mức kinh tế - kỹ thuật hoạt động báo chí.
ong-dang-khac-loi.jpg
Ông Đặng Khắc Lợi - Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TTTT - trả lời phóng viên tại cuộc họp. Ảnh: Phương Lan

Ông Đặng Khắc Lợi cho biết, ngày 03/8/2023, Bộ TTTT đã có Văn bản số 1454 gửi 175 cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình đề nghị rà soát, báo cáo các khó khăn, vướng mắc khi triển khai thực hiện Thông tư số 18/2021/TT-BTTTT của Bộ TTTT ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật hoạt động báo in, báo điện tử (Thông tư 18) và đề xuất nội dung sửa đổi.

Văn bản này cũng nhằm thực hiện Thông báo số 274 ngày 12/7/2023 của Văn phòng Chính phủ thông báo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam và Bộ TTTT.

Thông báo số 274 giao Bộ TTTT và các Bộ, ngành liên quan rà soát, sửa đổi các quy định, tiêu chuẩn, tiêu chí về định mức kinh tế - kỹ thuật thuộc lĩnh vực báo chí, phát thanh, truyền hình phù hợp với yêu cầu phát triển chung của đất nước và của ngành báo chí.

Ông Đặng Khắc Lợi cho biết, sau khi nhận được Văn bản của các cơ quan báo chí, Cục sẽ tổng hợp, rà soát, sửa đổi Thông tư số 18./.

THUỲ ANH