Liên danh VIETUR trúng gói thầu 35.000 tỷ đồng tại dự án sân bay Long Thành

Kinh tế - Ngày đăng : 16:56, 25/08/2023

(BKTO) - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa công bố liên danh nhà thầu Vietur trúng gói thầu 5.10 thuộc dự án sân bay Long Thành.
sbay-long-thanh.jpg
Phối cảnh nhà ga hành khách sân bay Long Thành - Nguồn: ST

Gói thầu 5.10 là gói thầu “thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách" thuộc dự án thành phần 3, các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án Đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1.

“Sau khi xem xét và mở hồ sơ chấm năng lực tài chính, Tổ chấm thầu đã lựa chọn được nhà thầu cho gói thầu 5.10 là liên danh nhà thầu Vietur” - ACV cho biết.

Theo ACV công bố, liên danh nhà thầu Vietur trúng gói thầu 5.10 với giá trúng thầu gần 28.000 tỷ đồng và 338.849.804 USD (hơn 8.100 tỷ đồng).

Đây là loạt hợp đồng theo giá kết hợp. Thời gian thực hiện hợp đồng là 39 tháng đã bao gồm cả các ngày nghỉ lễ Tết theo quy định của pháp luật Việt Nam kể từ ngày ký hợp đồng. Thời gian diễn ra lễ ký kết hợp đồng dự kiến từ ngày 25/8 - 30/8.

Được biết, gói thầu 5.10 là gói thầu có quy mô lớn nhất, tính chất kỹ thuật phức tạp nhất và thời gian thi công dài nhất trong các gói thầu của dự án thành phần 3 – Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án Đầu tư xây dựng Sân bay Long Thành giai đoạn 1./.

Liên danh nhà thầu Vietur bao gồm: Tập đoàn công nghiệp và Thương mại xây dựng IC ISTAS (được thành lập năm 1969), trực thuộc Tập đoàn IC Holding tại Thổ Nhĩ Kỳ. IC ISTAS được giới thiệu nằm trong top 3 nhà thầu lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ, đã tham gia thi công nhiều cảng hàng không lớn trên thế giới. Đi cùng là các doanh nghiệp trong nước như: Ricons, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Newtecons, SOL E&C, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex), Công ty Cổ phần kết cấu ATAD, Phục Hưng Holdings, Hawee, Hancorp.

LÊ HÒA