Texfuture Việt Nam 2023 thúc đẩy sản xuất “xanh” cho ngành dệt may
Kinh tế - Ngày đăng : 19:31, 21/09/2023
Triển lãm được tổ chức nhằm giúp doanh nghiệp ngành dệt may Việt Nam tăng cường năng lực cạnh tranh, cập nhật thông tin thị trường, bạn hàng và đối tác, có được sự đột phá trên con đường tìm nguồn cung ứng vải bền vững và sáng tạo.
Với chủ đề "Cùng nhau tái chế - cùng nhau tuần hoàn", kỳ vọng Texfuture Việt Nam 2023 tạo ra những cơ hội kinh tế mới với sự quan tâm và đồng hành của hơn 15 nhãn hàng; hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm.
Năm 2023, xuất khẩu hàng dệt và may mặc của Việt Nam phải đối mặt với nhiều khó khăn do sự sụt giảm chi tiêu tiêu dùng từ các thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam.
Bên cạnh sự sụt giảm về đơn hàng bởi tác động của kinh tế, cam kết của Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới như Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) hay Hiệp định Thương mại tự do Liên minh châu Âu - Việt Nam (EVFTA) đã đưa ra quan điểm về việc sử dụng xanh, tái chế và đây là những yêu cầu đòi hỏi nhà sản xuất Việt phải thích ứng; nếu không thay đổi, dệt may Việt Nam có thể dần đánh mất lợi thế cạnh tranh.
Texfuture Việt Nam 2023 góp phần thu hẹp khoảng cách giữa ý định và hành động thiết thực cho một tương lai "xanh" của các doanh nghiệp trong ngành dệt may. Tầm nhìn đến 2050, số hóa và xanh hóa là xu thế tất yếu của ngành dệt may Việt Nam.
Trong khuôn khổ Texfuture Việt Nam 2023 còn diễn ra nhiều hoạt động như các chương trình xúc tiến giao thương B2B trực tiếp từ những doanh nghiệp dệt may, nhà máy sản xuất vải cho đến các nhà thiết kế, nhãn hàng và những người đam mê trong thời trang và chất liệu bền vững; tham quan những doanh nghiệp, nhà máy sản xuất hàng đầu trong ngành dệt may tại Việt Nam.
Texfuture Việt Nam 2023 khơi dậy và thu hút hệ sinh thái dệt may và da giày, hơn là tuân thủ theo định dạng triển lãm truyền thống, với nhiều hoạt động đa dạng, các không gian sáng tạo, khác biệt và ấn tượng như Sourcing Zone (Business to Business) sản phẩm chủ đạo là vải tái chế và tuần hoàn, vải thời trang, vải chức năng, công nghệ và dịch vụ; Venture Zone (I2B - Idea to Business) dành cho các start-up, ý tưởng sáng tạo và sản phẩm công nghệ AI, 3D, các mẫu thử nghiệm trong lĩnh vực dệt may tái chế và tuần hoàn; Miracle Zone (D2B - Design to Brand) không gian đặc biệt dành cho thương hiệu Việt, giúp các thương hiệu địa phương mang đến những sản phẩm thời trang thân thiện môi trường và vươn tầm quốc tế./.