Người lao động sẽ còn một kỳ nghỉ lễ dài nữa vào dịp 2/9

Xã hội - Ngày đăng : 07:25, 02/05/2024

(BKTO) - Sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày, người lao động sẽ còn một kỳ nghỉ lễ dài nữa là Quốc khánh 2/9.
1w(2).jpg
Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài liên tiếp 5 ngày tạo cơ hội cho người lao động có nhiều lựa chọn vui chơi, giải trí. Ảnh: N. LY

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh 4 ngày, bao gồm 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, 2 ngày nghỉ hằng tuần, từ thứ bảy (31/8) đến hết thứ ba (ngày 3/9).

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ bảy và chủ nhật hằng tuần sẽ căn cứ chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp. Theo đó, người lao động có thể được nghỉ 3 ngày liên tiếp, từ ngày 1/9 đến hết ngày 3/9.

Các cơ quan, đơn vị thông báo phương án nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 cho người lao động trước khi thực hiện ít nhất 30 ngày. Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội khuyến khích người sử dụng lao động áp dụng thời gian nghỉ lễ cho người lao động như quy định đối với công chức, viên chức.

Theo quy định tại Bộ luật Lao động năm 2019, người lao động làm thêm giờ vào ngày nghỉ lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương sẽ nhận được ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.

THÙY LÊ