Tiếp tục triển khai tốt các hoạt động chăm lo đời sống người lao động

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 11:24, 21/03/2024

Ngày 20/3/2024 vừa qua, Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã tổ chức thành công Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024. Hội nghị đã tổng kết, báo cáo kết quả hoạt động năm 2023, thông qua Nghị quyết năm 2024 và ký phụ lục thỏa ước lao động tập thể năm 2024 – 2026, với cam kết tiếp tục triển khai tốt các hoạt động chăm lo đời sống, việc làm, thu nhập, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.
hnnld-2024-tlsg_ky-ket-thoa-uoc-lao-dong-tap-the-2024-2026.jpg

Ông Nguyễn Tất Thành – Chủ tịch Công đoàn Công ty (trái) và Ông Trần Duy Thái – Giám đốc Công ty (phải) ký kết phụ lục Thoả ước lao động tập thể năm 2024 – 2026

Báo cáo về kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2023, đồng chí Nguyễn Tất Thành - Chủ tịch Công đoàn cho biết, trong năm 2023, Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã nghiêm chỉnh chấp hành và thực hiện tốt TƯLĐTT. Theo đó, 100% cán bộ, công nhân viên chức lao động được doanh nghiệp ký hợp đồng lao động và tham gia đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN và mua thêm BHTN rủi ro 24/24 nhằm đảm bảo tốt hơn quyền lợi. Việc làm của người lao động được đảm bảo, thu nhập được giữ vững ổn định và có sự tăng trường so với năm trước.  

Lãnh đạo Công ty và Công đoàn phối hợp tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng môi trường làm việc thân thiện, đoàn kết. Đại bộ phận NLĐ yên tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công đoàn phối hợp chính quyền thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở trong mọi hoạt động của Công ty, phát huy vai trò giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của Ban Thanh tra Nhân dân, giải quyết kịp thời kiến nghị của Ban Thanh tra Nhân dân.

Chăm lo tốt về đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ, Công ty đảm bảo thực hiện tốt công tác tổ chức, phục vụ bữa ăn giữa ca và chăm sóc sức khỏe. Nhà ăn duy trì tổ chức phục vụ bữa ăn sáng cho NLĐ với mức giá rất hợp lý, phục vụ bữa ăn giữa ca với nhiều món ăn tự chọn phong phú, đáp ứng về nhu cầu dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Trạm Y tế Công ty tổ chức đầy đủ các đợt khám sức khỏe tổng quát, khám cận lâm sàng, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp định kỳ, đồng thời tăng cường thêm các đợt khám chuyên sâu như: Tổ chức siêu âm tim cho CB.CNV đang theo dõi, điều trị bệnh tim mạch và xét nghiệm tầm soát ung thư cho toàn thể CB.CNV; Tổ chức siêu âm tuyến giáp cho toàn thể CB.CNV để phát hiện và chuyển lên tuyến trên điều trị kịp thời.

Nhiều hoạt động chăm lo cho NLĐ khác cũng được triển khai thường xuyên như: Bồi dưỡng nặng nhọc, độc hại bằng hiện vật; Trợ cấp khó khăn đột xuất cho NLĐ; Tặng thưởng các dịp Lễ, Tết, sinh nhật NLĐ; Duy trì quỹ học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho con CNVCLĐ; Quan tâm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi con CNVCLĐ ngày 1/6, Tết Trung thu;…

Phong trào thi đua năm 2023 sau thời gian phát động cũng đã đạt nhiều kết quả tích cực. Nhiều sáng kiến cải tiến được áp dụng vào sản xuất được Lãnh đạo Công ty đánh giá cao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty. Trong năm qua, có 120 sáng kiến được Công ty công nhận, mang lại giá trị làm lợi khoảng 3,4 tỷ đồng.

Trong năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự đoàn kết, đồng lòng nỗ lực của CB.CNV, người lao động, các chỉ tiêu về sản xuất và tài chính của Công ty đều vượt trên kế hoạch đề ra và có sự tăng trưởng so với cùng kỳ, trong đó: tổng sản lượng tăng 8,06%, lợi nhuận trước thuế tăng 0,43% và nộp ngân sách nhà nước tăng 1,33% so với năm 2022.

Bước sang năm 2024, dự đoán có rất nhiều rào cản phải đối mặt, Lãnh đạo Công ty sẽ tiếp tục tập trung bám sát tình hình diễn biến thị trường, nâng cao công tác dự báo, kịp thời đề ra các giải pháp thiết thực, bố trí, sắp xếp, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng đơn vị, bộ phận nhằm bảo đảm hiệu quả sản xuất kinh doanh, tiết kiệm chi phí, ổn định thu nhập và đời sống cho người lao động.

Đại diện Lãnh đạo Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Hà Quang Hòa - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc TCT Thuốc lá Việt Nam nhận định: “Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được giao. Trong bối cảnh kinh tế năm 2023 có nhiều biến động nhanh, khó lường, những kết quả mà Thuốc lá Sài Gòn đã đạt được, tôi đánh giá là hết sức ấn tượng.” Đồng chí Hà Quang Hòa cũng cho biết, thu nhập bình quân của người lao động Công ty Thuốc lá Sài Gòn trong năm 2023 tăng 5,83% so với cùng kỳ năm trước, là một trong những đơn vị đạt mức thu nhập cho người lao động tốt nhất trong số các đơn vị sản xuất thuốc lá thuộc Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam.

Để tiếp tục phát huy thành tích này, đồng chí Hà Quang Hòa đã đưa ra nhiều chỉ đạo cụ thể đối với mục tiêu sản xuất kinh doanh của đơn vị năm 2024, đặc biệt lưu ý tập thể Ban lãnh đạo và CB.CNV công ty cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu giải pháp kiểm soát, tiết kiệm chi phí sản xuất, củng cố hệ thống phân phối và kiểm soát tốt công tác tiêu thụ, đoàn kết cùng quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2024.

hnnld-2024-tlsg_dc-ha-quang-hoa-phat-bieu-chi-dao.jpg

Ông Hà Quang Hòa – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc TCT Thuốc lá Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Cũng trong Hội nghị lần này, đồng chí Hồ Kỳ Quốc Hùng - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Công thương Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam thừa ủy quyền của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao tặng Bằng Lao động sáng tạo cho Ông Ngô Hồng Sơn – Nhân viên phụ trách kỹ thuật phân xưởng Vấn bao vì đã có những sáng kiến, cải tiến được ứng dụng hiệu quả vào công tác sản xuất kinh doanh tại đơn vị, mang lại giá trị làm lợi cao cho Công ty. Bên cạnh đó, tập thể Trạm Y tế Công ty và cá nhân Bà Nguyễn Đình Loan Phương – Phó Giám đốc Công ty cũng được trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương về thành tích xuất sắc trong công tác y tế và vệ sinh an toàn lao động năm 2022. Đây là động lực lớn cho các cá nhân và tập thể tiếp tục phát huy, lan tỏa hơn nữa phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong toàn thể đơn vị.

hnnld-2024-tlsg_trao-tang-bang-lao-dong-sang-tao-cho-ong-ngo-hong-son.jpg

Ông Hồ Kỳ Quốc Hùng trao Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Ông Ngô Hồng Sơn – Nhân viên phụ trách kỹ thuật phân xưởng Vấn bao

Đông Sơn