Sáng tác ca khúc, tôn vinh giá trị lịch sử truyền thống của ngành Tòa án

Xã hội - Ngày đăng : 17:13, 29/05/2024

(BKTO) - Tổ chức Trại sáng tác ca khúc về “Tòa án nhân dân” nhằm tạo môi trường, điều kiện cho các tác giả, nhạc sĩ tập trung sáng tạo các tác phẩm có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật, tôn vinh những giá trị lịch sử truyền thống của ngành Tòa án; góp phần giáo dục truyền thống và khơi dậy niềm tự hào về sứ mệnh cao cả, vinh quang của Tòa án nhân dân - Biểu tượng của Công lý.
sang-tac.jpg
Toàn cảnh Lễ khai mạc Trại sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân. Ảnh sưu tầm

Mới đây, Tòa án nhân dân tối cao đã phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Trại sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân. Đây là một hoạt động quan trọng nhằm hướng tới chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày Truyền thống Tòa án nhân dân (13/9/1945-13/9/2025).

Theo Phó Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) tối cao Phạm Quốc Hưng, việc tổ chức Trại sáng tác ca khúc về “Tòa án nhân dân” nhằm tạo môi trường, điều kiện cho các tác giả, nhạc sĩ tập trung sáng tạo các tác phẩm có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật nhằm tôn vinh những giá trị lịch sử truyền thống; những đóng góp của hệ thống Tòa án nhân dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; trong quá trình xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, cải cách tư pháp, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Cuộc thi cũng nhằm khắc họa chân thực vẻ đẹp bình dị, nhân văn, cao cả của người Thẩm phán, cán bộ Tòa án trong đời sống và trong quá trình xét xử, thực hiện sứ mệnh thiêng liêng là bảo vệ Công lý, công bằng xã hội, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tổ chức, cá nhân.

“Trong khuôn khổ Cuộc thi sáng tác ca khúc về TAND và đặc biệt là hoạt động tổ chức Trại sáng tác ca khúc về TAND lần này, TAND tối cao mong muốn thu hút được các nhạc sĩ chuyên nghiệp tham gia để tập trung sáng tạo các tác phẩm có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật nhằm tôn vinh những giá trị lịch sử truyền thống” - Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Phạm Quốc Hưng bày tỏ.

Các tác phẩm góp phần giáo dục truyền thống và khơi dậy niềm tự hào về sứ mệnh cao cả, vinh quang của Tòa án nhân dân - Biểu tượng của Công lý; tạo khí thế hăng hái, phấn khởi, nâng cao lòng yêu ngành, yêu nghề của đội ngũ Thẩm phán, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong hệ thống TAND, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng giao phó./.

Đ.TRANG