Ra mắt cuốn sách “Người trên đường đời” của nhà báo, nhà văn Hồ Quang Lợi

Xã hội - Ngày đăng : 22:18, 12/06/2024

(BKTO) - Sáng 12/6, Nhà xuất bản Hà Nội phối hợp với Thư viện Hà Nội tổ chức lễ ra mắt cuốn sách “Người trên đường đời” của nhà báo, nhà văn Hồ Quang Lợi.
quang-canh-sanh.jpg
Quang cảnh buổi Lễ. Ảnh sưu tầm

Chia sẻ về cuốn sách, nhà báo, nhà văn Hồ Quang Lợi cho biết, tên sách “Người trên đường đời” tuy giản dị nhưng chứa đựng nhiều suy ngẫm của ông về con người trong cuộc sống, con người trên thế gian và ông mong muốn tôn vinh, quý trọng con người, khẳng định phẩm giá con người là cái quý giá nhất trong cuộc đời này.

Cuốn sách “Người trên đường đời” do Nhà xuất bản Hà Nội ấn hành, gồm 50 bài viết, được bố cục trong 4 phần: Người giữa phong ba; Phẩm cách; Chở bao nhiêu đạo…

Khác với 9 cuốn sách đã xuất bản trước hầu hết thuộc thể loại chính luận về thời cuộc vốn là sở trường của tác giả Hồ Quang Lợi, cuốn sách này được dành để viết về những con người đã tạo những dấu ấn rất sâu sắc trong cuộc đời cầm bút gần 45 năm của tác giả, trong đó có nhiều người là lãnh đạo cấp cao của Việt Nam và của các nước trên thế giới.

Qua nội dung cuốn sách, nhà báo cũng thể hiện góc nhìn về bài học qua các cuộc đấu tranh, bảo vệ đất nước cả trong thời chiến và thời bình của Việt Nam. Tinh thần hòa hiếu là quan trọng, giúp Việt Nam biến những cựu thù thành các đối tác chiến lược toàn diện. Đây là nền tảng cho các thế hệ tiếp tục vun đắp tinh thần hữu nghị giữa các dân tộc, bảo vệ thành quả của cha ông.

“Những nhân vật trong cuốn sách còn là những con người mà các bước đường đầy gian truân, thử thách và cống hiến của họ là những ánh lửa đẹp nhân lên niềm tin về những giá trị đích thực trong cuộc sống”, nhà báo Hồ Quang Lợi chia sẻ.

Các đại biểu tham dự buổi lễ đã chúc mừng cuốn sách mới của tác giả Hồ Quang Lợi; đồng thời bày tỏ sự khâm phục sức viết, sức nghĩ bền bỉ của một ngòi bút sắc sảo, giàu trí tuệ và nhân văn.

Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh cho biết, ngay khi còn giữ cương vị công tác, nhà báo, nhà văn Hồ Quang Lợi đã rất nỗ lực và đến nay vẫn luôn luôn truyền nhiệt huyết làm nghề cho các phóng viên trẻ. Sự nhân văn của ông thể hiện trong lối sống, qua ngòi bút với các bài viết đầy ý nghĩa, những góc nhìn bao dung. Qua cuốn sách, độc giả sẽ có dịp chiêm nghiệm cùng với tác giả về các nhân vật đã đi qua cuộc đời ông, với tầm ảnh hưởng đến Việt Nam và thế giới./.

Đ.TRANG