Sẵn sàng Hội diễn văn nghệ, Hội thao chào mừng Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Ngành

Kiểm toán - Ngày đăng : 06:26, 27/06/2024

(BKTO) - Những ngày này, sau giờ làm việc, không khí tập luyện của các đơn vị chuẩn bị tham gia Hội diễn văn nghệ, Hội thao chào mừng Kỷ niệm 30 năm thành lập Kiểm toán nhà nước (KTNN) (11/7/1994 - 11/7/2024) đang diễn ra với khí thế khẩn trương, sôi động. Tất cả đã sẵn sàng cho một loạt các sự kiện chào mừng KTNN tròn 30 tuổi.
4(1).jpg
Lễ bốc thăm chia bảng thi đấu tại Hội thao chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN. Ảnh: N. LỘC

Tự hào Kiểm toán nhà nước hôm nay

Với chủ đề "Tự hào kiểm toán nhà nước hôm nay", Hội diễn văn nghệ chào mừng Kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN hướng đến mục đích tổ chức các hoạt động phong trào, nâng cao chất lượng đời sống văn hóa, tinh thần trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của KTNN.

Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành IV Vũ Thanh Hải - Phó Trưởng Tiểu ban Phong trào, Trưởng Ban Tổ chức Hội diễn văn nghệ cho biết, đến nay đã có 31 đoàn đến từ 32 đơn vị trực thuộc KTNN (780 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động) đăng ký tham dự Hội diễn với hơn 100 tiết mục được đầu tư về quy mô, thể loại.

Hội diễn được tổ chức từ ngày 01/7 đến ngày 04/7/2024 tại Hội trường Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel). Sau Hội diễn, Ban Giám khảo với sự tham gia của các nghệ sỹ uy tín sẽ lựa chọn một số tiết mục xuất sắc để biểu diễn tại Chương trình Gala chào mừng 30 năm thành lập KTNN, dự kiến được KTNN tổ chức sau đó không lâu.

Hiện, Ban Tổ chức Hội diễn đã tích cực phối hợp với Nhà hát Hồ Gươm và Viettel, đơn vị phối hợp về Hội trường biểu diễn thực hiện khảo sát, lên phương án trang trí, hệ thống âm thanh, ánh sáng và các công tác hậu cần, đón tiếp khách mời tham dự Hội diễn... Đồng thời, bám sát lịch di chuyển của các đoàn ở xa, bố trí thời gian để các đoàn tập làm quen với sân khấu trước khi Hội diễn chính thức khai màn.

"Được sự tạo điều kiện của Lãnh đạo KTNN, lãnh đạo các đơn vị trong Ngành, đến nay, công tác tổ chức Hội diễn đã bám sát tiến độ đề ra. Những tiết mục đăng ký tham gia Hội diễn đều là những tiết mục đặc sắc, với nhiều loại hình biểu diễn đa dạng, đòi hỏi phải dàn dựng, tập luyện công phu. Điều đó cho thấy sự nhiệt huyết, cống hiến của các đơn vị tham dự Hội diễn" - ông Vũ Thanh Hải cho biết.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Kiểm toán, tại các đơn vị, không khí tập luyện đang "nóng" lên hằng ngày. Trong hơn 2 tháng qua, do khối lượng công tác chuyên môn nhiều, nhiều Tổ, Đoàn Kiểm toán phải di chuyển theo Kế hoạch kiểm toán năm đã được phê duyệt, các đơn vị đã chủ động sắp xếp hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đồng thời tích cực hăng say, tập luyện ngoài giờ, tranh thủ giờ nghỉ trưa, sau giờ tan làm và các ngày thứ Bảy, Chủ nhật với mong muốn đem lại cho Hội diễn những tiết mục hay, đặc sắc nhất.

Phó Trưởng Phòng Tổng hợp Nguyễn Đình Trường cho biết, do thời gian gấp rút, nên công chức, Kiểm toán viên KTNN chuyên ngành V phải nỗ lực sắp xếp thời gian hợp lý để tập luyện mà vẫn phải đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn được giao. "Trong những ngày này, gần 30 hạt nhân văn nghệ KTNN chuyên ngành V với đa phần là các anh, chị ở tuổi trung niên, đều không quản ngại sớm tối, ngày nghỉ, tích cực luyện tập nhuần nhuyễn từng tiết mục để tạo ấn tượng tốt đẹp, đạt thành tích cao trong Hội diễn" - anh Nguyễn Đình Trường chia sẻ.

Chia sẻ về các tiết mục văn nghệ tham gia Hội diễn, Phó Trưởng Phòng Tổng hợp (Vụ Hợp tác quốc tế) Nguyễn Thanh Huyền cho biết, được sự nhất trí của lãnh đạo hai đơn vị, Đội văn nghệ liên quân Vụ Pháp chế - Vụ Hợp tác quốc tế thu hút được đông đảo công chức, người lao động. Đặc biệt, lãnh đạo của hai vụ cũng tham gia tập luyện hết sức tích cực.

"Mặc dù Vụ Hợp tác quốc tế đang gấp rút chuẩn bị cho Hội thảo quốc tế “Vai trò của các Cơ quan Kiểm toán tối cao trong phòng, chống tham nhũng, góp phần tăng cường tính minh bạch, liêm chính công và quản trị tốt”, tổ chức vào ngày 09/7/2024 với sự tham dự của khoảng gần 100 đại biểu quốc tế, nhưng hai đơn vị vẫn luôn động viên nhau cố gắng tranh thủ thời gian tham gia tập luyện, đảm bảo các tiết mục tham gia Hội diễn với chất lượng cao nhất. Điều đó không chỉ tạo sự gắn kết trong Vụ Hợp tác quốc tế mà còn lan tỏa sự đoàn kết, thống nhất giữa 2 đơn vị" - chị Thanh Huyền cho biết.

Đảm bảo các điều kiện để tổ chức Hội thao thành công

Chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Ngành, bên cạnh Hội diễn văn nghệ, Hội thao cũng là hoạt động được Tiểu ban Phong trào tập trung tổ chức, nhằm tạo không khí sôi nổi trong công chức, viên chức và người lao động KTNN; tăng cường sự giao lưu, gắn bó giữa các đơn vị.

Dự kiến diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 04-05/7/2024, tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy, Hà Nội, Hội thao chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập KTNN thu hút 31 đoàn vận động viên thuộc 32 đơn vị của KTNN, tham gia tranh tài tại 5 môn thi: Bóng bàn, Cầu lông, Quần vợt, Cờ tướng và Kéo co.

Để chuẩn bị cho việc tham gia Hội thao, ngay từ tháng 02/2024, KTNN khu vực X đã thành lập các nhóm, đồng thời xây dựng kế hoạch tập luyện các bộ môn thể thao tham gia thi đấu đảm bảo tiến độ theo điều kiện của khu vực. Bí thư Chi đoàn KTNN khu vực X Trần Thu Thảo cho biết, bên cạnh việc tập luyện cho Hội diễn văn nghệ, công chức và người lao động KTNN khu vực X đã sắp xếp thời gian, tập trung rèn luyện thể chất với mục tiêu đạt giải cao trong Hội thao. "Các hoạt động đó đã tạo cơ hội giao lưu, thi đua, gắn bó trong đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, lập nhiều thành tích chào mừng Kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN" - chị Trần Thu Thảo tâm sự.

Tại cuộc họp của Ban Tổ chức Hội thao chào mừng Kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN diễn ra mới đây, Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc - Phó Trưởng Tiểu ban Phong trào, Trưởng ban Tổ chức Hội thao cho biết, về cơ bản, các công việc đã được triển khai theo đúng tiến độ và có chất lượng. Hiện, Ban Tổ chức đang hoàn tất những công tác chuẩn bị cuối cùng để sự kiện diễn ra theo đúng kế hoạch. "Ban Tổ chức sẽ phối hợp chặt chẽ với Công đoàn KTNN đảm bảo các điều kiện tốt nhất để tổ chức Hội thao thành công tốt đẹp, thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn Ngành" - ông Trần Kim Lộc nhấn mạnh.

Chia sẻ về ý nghĩa của những hoạt động phong trào, Phó Trưởng Tiểu ban Phong trào cho hay, đây là cơ hội để tạo không khí thi đua sôi nổi, gắn kết các đơn vị, củng cố khối đại đoàn kết trong toàn Ngành. Đặc biệt, những hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng Kỷ niệm 30 năm thành lập Ngành được kỳ vọng một lần nữa sẽ khơi dậy niềm tự hào, khát vọng cống hiến, khát vọng vươn lên trong mỗi công chức, viên chức, người lao động KTNN. Từ đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi thi đua lập nhiều thành tích góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu theo Kế hoạch công tác năm và Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2030./.

M. THÚY