Tăng cường hợp tác với doanh nghiệp châu Âu quảng bá du lịch Việt

Xã hội - Ngày đăng : 08:50, 30/06/2024

(BKTO) - Đây là vấn đề được đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) trao đổi với Đoàn doanh nghiệp cấp cao Hội đồng Kinh doanh châu Âu - ASEAN (EU-ABC) và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) tại buổi làm việc ngày 28/6.
img7304-17195598410951805973639-1719564973582-17195649745161070508726.jpg
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh ST

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong đã thông tin đến các vấn đề liên quan đến định hướng phát triển du lịch và chiến lược xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia của Việt Nam; đồng thời khẳng định, nhờ những nỗ lực, Việt Nam đã trở thành thị trường du lịch có nhiều "điểm sáng" trên bản đồ du lịch thế giới.

Nhiều thế mạnh giúp Việt Nam phát triển du lịch bao gồm hệ sinh thái; tài nguyên du lịch phong phú, nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc; cảnh quan thiên nhiên mê đắm lòng người; con người thân thiện, mến khách…

Theo Thứ trưởng, các chính sách của Việt Nam đang hướng tới việc bảo tồn, phát huy giá trị truyền thống của đất nước nhưng đồng thời cũng tiếp thu những tinh hoa thế giới, trong đó có châu Âu để làm giàu thêm các giá trị của Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong cũng đề nghị các tổ chức đại diện doanh nghiệp tăng cường hợp tác, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, qua đó thu hút du khách đến Việt Nam, cũng như tăng cường trao đổi du khách giữa các thị trường. 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Noel Clehane - Phó Chủ tịch EU-ABC bày tỏ chúc mừng thành tựu trên các mặt mà Việt Nam đạt được thời gian qua; khẳng định kể từ khi thành lập đến nay, EU-ABC luôn giữ quan hệ hợp tác chặt chẽ với ASEAN cùng các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam. 

“EU-ABC mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác giữa các lĩnh vực liên quan với Việt Nam, đặc biệt là về văn hóa, du lịch” - ông Noel Clehane cho biết.

       Khoảng 75% số doanh nghiệp châu Âu đang hoạt động tại Việt Nam thể hiện niềm tin vào sự phát triển tích cực của kinh tế Việt Nam.

Ông Noel Clehane - Phó Chủ tịch EU-ABC

Cũng theo ông Noel Clehane, niềm tin trong các doanh nghiệp châu Âu hoạt động tại Việt Nam đang được củng cố mạnh mẽ. 

Khẳng định Việt Nam là một trong những trụ cột trọng tâm trong chính sách phát triển thương mại của EU, ông Noel Clehane cho rằng cùng với việc ký kết các hiệp định, hoạt động thương mại giữa Việt Nam – EU sẽ tiếp tục có nhiều bước tiến. Một trong những lĩnh vực hai bên có thể mở rộng hợp tác là dịch vụ, du lịch.

Còn theo ông Ingo Brandenburg, thành viên HĐQT EuroCham, vì lợi ích chung của hai bên, EuroCham luôn sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong các hoạt động quảng bá du lịch. Đồng thời, ông mong muốn hai bên sẽ có thêm nhiều cuộc trao đổi nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực du lịch.

Theo đó, EuroCham luôn đồng hành cùng Bộ VHTTDL trong việc hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam, để ngày càng có nhiều du khách có thể đến trải nghiệm những danh thắng, nền văn hóa và ẩm thực tuyệt vời của Việt Nam.

Tại buổi làm việc, các đại biểu của EU-ABC và EuroCham đã trao đổi một số nội dung liên quan đến định hướng phát triển du lịch của Việt Nam, chiến lược xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia, thu hút khách du lịch bằng văn hóa ẩm thực của Việt Nam…

N.LỘC