Nhiều sản phẩm du lịch mới góp phần tăng sức hấp dẫn cho du lịch Hà Nội
Địa phương - Ngày đăng : 19:46, 30/06/2024
Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 6/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,49 triệu lượt khách, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 496 nghìn lượt khách, tăng 55,9% so với cùng kỳ năm trước, bao gồm 350 nghìn lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú. Khách du lịch nội địa ước đạt 2 triệu lượt khách, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm trước.
Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 9.530 tỷ đồng, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm 2023. Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 66%, tăng 1,3% so với tháng 5/2024 và tăng 0,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Tính chung trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt hơn 14 triệu lượt khách, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 3,14 triệu lượt khách, tăng 52,6% so với cùng kỳ năm 2023 (bao gồm 2,21 triệu lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú). Khách du lịch nội địa ước đạt 10,91 triệu lượt khách, tăng 6,0% so với cùng kỳ năm 2023.
Chỉ tính riêng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 01/5, trong 5 ngày nghỉ lễ, Thủ đô đón gần 738.000 lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 88.000 lượt khách quốc tế, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước và 650.000 lượt khách nội địa. Sự tăng trưởng này đã giúp cho lượng khách đến Thủ đô của cả tháng 4/2024 đạt 2,52 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2023.
Bên cạnh những sản phẩm truyền thống, nhiều sản phẩm du lịch mới đang góp phần tăng sức hấp dẫn cho du lịch Hà Nội. Nổi bật như sản phẩm du lịch mới “Con đường di sản Nam Thăng Long - Điểm về nguồn cội” kết nối các điểm du lịch Ứng Hòa - Thanh Oai - Mỹ Đức, đồng thời công bố điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, huyện Ba Vì.
Một số điểm ở ngoại thành Hà Nội cũng ghi nhận lượng khách du lịch ở mức ổn định, như tại Vườn Quốc gia Ba Vì, Công viên Thiên đường Bảo Sơn, khu du lịch Ao Vua, khu vui chơi giải trí Tuần Châu (đón 7.700 lượt khách), Làng cổ Đường Lâm...
Triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa năm 2024, hưởng ứng chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, Hà Nội đã yêu cầu các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch rà soát, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, xây dựng các sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu của du khách./.