Quảng Nam: Đẩy mạnh tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT

Xã hội - Ngày đăng : 09:14, 01/07/2024

(BKTO) - Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân, đặc biệt là phụ nữ, trong tháng 6/2024, BHXH tỉnh Quảng Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã phối hợp tổ chức nhiều hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.
day-manh-tuyen-truyen-bhxh-quang-nam.jpg
Qua các hội nghị, các hội viên phụ nữ đã hiểu được mục đích, ý nghĩa tốt đẹp, tầm quan trọng của việc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Ảnh: ST

Theo đó, BHXH tỉnh Quảng Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức 5 hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho gần 500 hội viên phụ nữ tại các huyện, thị xã, thành phố: Hiệp Đức, Thăng Bình, Tam Kỳ, Duy Xuyên và Điện Bàn.

Tại các hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến quy định về trách nhiệm tham gia BHXH, BHYT; các lợi ích, quyền lợi của người dân khi tham gia; thiệt hại khi người dân lựa chọn nhận BHXH 1 lần; công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng ngành BHXH Việt Nam, cảnh báo những thủ đoạn lừa đảo trong chính sách BHXH, BHYT.

Đặc biệt, các hội nghị đã tuyên truyền tới hội viên phụ nữ mục đích, ý nghĩa tốt đẹp, tầm quan trọng của việc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình - chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Cùng với đó, vận động hội viên phụ nữ tham gia BHXH, BHYT để được hưởng lương hưu khi về già và được chăm sóc sức khỏe thông qua cấp thẻ BHYT miễn phí.

Ngoài ra, các hội nghị đã thông tin đến các hội viên những địa chỉ trang web hỗ trợ giao dịch BHXH, BHYT không tốn phí và Tổng đài chăm sóc khách hàng của ngành BHXH Việt Nam 1900 9068.

Tại các cuộc đối thoại, các hội viên phụ nữ đã nêu lên những vướng mắc, băn khoăn xoay quanh các vấn đề như: Mức đóng BHXH, độ tuổi, chế độ hưu trí, quyền lợi tham gia BHYT 5 năm liên tục, mức hỗ trợ, giảm trừ khi tham gia BHYT hộ gia đình… Những ý kiến của chị em đã được đại diện BHXH tỉnh Quảng Nam giải đáp, hướng dẫn cụ thể, rõ ràng.

Theo đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Nam, trong thời gian tới, hai ngành tiếp tục tăng cường phối hợp đối thoại, tuyên truyền, phổ biến, vận động hội viên phụ nữ tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Qua đó tạo sự đồng thuận và nâng cao nhận thức trong việc chấp hành và thực hiện đúng các quy định của chính sách, pháp luật nhà nước về BHXH, BHYT, phấn đấu đưa tỷ lệ tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại địa phương đạt kế hoạch đề ra./.

PHƯƠNG LAN