Trao tặng thẻ BHXH, bảo hiểm y tế cho người dân tỉnh Kon Tum

Xã hội - Ngày đăng : 20:06, 24/06/2024

(BKTO) - Trung tuần tháng 6/2024, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Kon Tum đã trao tặng 150 thẻ bảo hiểm y tế và 10 sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đăk Hà.
bhxh.jpg
Ông Nguyễn Tấn Sang - Phó Giám đốc BHXH tỉnh Kon Tum đại diện trao tặng thẻ bảo hiểm y tế và sổ BHXH cho người dân. Ảnh: TS

Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm, gặp gỡ các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng và thanh thiếu nhi tại huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum của Đoàn công tác Trung ương Đoàn do ông Bùi Quang Huy - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam làm Trưởng đoàn.

Tại đây, Đoàn công tác đã chứng kiến ông Nguyễn Tấn Sang - Phó Giám đốc BHXH tỉnh Kon Tum thừa ủy quyền của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đã đại diện trao tặng thẻ bảo hiểm y tế và sổ BHXH cho người dân.

Trong đợt trao tặng này có 150 thẻ bảo hiểm y tế và 10 sổ BHXH được gửi tới người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đăk Hà.

Theo ông Nguyễn Tấn Sang, hoạt động ý nghĩa này nhằm động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng để được chăm sóc sức khỏe bằng thẻ bảo hiểm y tế, đồng thời cũng có thêm nhiều người có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để sau này được hưởng lương hưu.

Nhân dịp này, viên chức BHXH tỉnh Kon Tum và BHXH huyện Đăk Hà cũng gặp gỡ, thông tin truyền thông đến người dân về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế để ngày càng có nhiều người lao động được tham gia BHXH, nhiều người dân được chăm sóc sức khỏe bằng thẻ bảo hiểm y tế, nhằm tiếp tục lan tỏa những giá trị nhân văn của các chính sách quan trọng này.

Theo BHXH tỉnh Kon Tum, tính đến giữa tháng 5/2024, toàn tỉnh có xấp xỉ 60.400 người tham gia BHXH, tăng hơn 2.200 người so với cùng kỳ năm 2023; có gần 519.000 người tham gia bảo hiểm y tế, tăng gần 13.600.

Để đạt được kết quả trên, ông Nguyễn Tấn Sang cho rằng có sự nỗ lực rất lớn của đội ngũ cán bộ, tuyên truyền viên của BHXH tỉnh, không quản ngại làm việc ngoài giờ, buổi tối để tiếp cận được với đồng bào dân tộc thiểu số./.

ĐỨC HUY