SABECO tham gia liên minh tái chế bao bì Việt Nam

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 13:00, 13/08/2024

Là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong gắn sản xuất với phát triển bền vững, việc tham gia liên minh tái chế bao bì Việt Nam của Tổng công ty Bia – Rượu – Nước Giải khát Sài Gòn (SABECO) tiếp tục hiện thực hoá cam kết của doanh nghiệp trong việc luôn hành động ứng phó đối với những vấn đề môi trường cấp bách và thực hiện quá trình chuyển đổi xanh, chung tay bảo vệ các nguồn tài nguyên quan trọng của quốc gia, đồng thời đảm bảo tăng trưởng kinh doanh bền vững.

Liên minh tái chế bao bì chào đón các thành viên mới

Ngày 13 tháng 8 năm 2024, tại TP Hồ Chí Minh, Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) đã tổ chức buổi lễ ký kết và thông báo sự gia nhập của các thành viên mới trong năm 2024.

Sự kiện có sự tham gia của ban lãnh đạo Liên minh Tái chế Bao bì PRO Việt Nam, đại diện các doanh nghiệp thành viên mới và các cơ quan truyền thông. Đây là một bước tiến quan trọng nhằm thúc đẩy sự kết nối và hợp tác giữa các thành viên trong liên minh, cùng chung tay hướng tới mục tiêu bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

sabeco-cung-7-doanh-nghiep-khac-la-nhung-thanh-vien-moi-nhat-cua-lien-minh-tai-che-bao-bi-vn-pro-viet-nam-.jpg
SABECO cùng 7 doanh nghiệp khác là những thành viên mới nhất của Liên minh tái chế bao bì VN (PRO Việt Nam)

Theo đó, các công ty thành viên mới gia nhập PRO Việt Nam trong năm 2024 bao gồm: Công ty CP TMDV Giấy Thuận An; Công ty CP Thực Phẩm Quốc Tế (Interfood); Tổng Công Ty Bia Rượu Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO); Công ty Sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy); Công ty CP Chăn Nuôi C.P. Việt Nam; Công ty TNHH Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam; Công ty TNHH Thương Mại Carlsberg Việt Nam; Công ty CP Pramac.

Theo Ban Tổ chức, các công ty thành viên mới này đều là các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, nhập khẩu và tái chế. Với sự gia nhập của 8 thành viên mới này, PRO Việt Nam hiện nay có tổng cộng 30 thành viên, gấp 3 lần số thành viên khi mới được thành lập vào năm 2019. Sự kiện lần này không chỉ là dịp để các thành viên mới gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và xây dựng mối quan hệ bền chặt trong cộng đồng PRO Việt Nam, mà còn khẳng định cam kết mạnh mẽ của liên minh trong việc thúc đẩy các hoạt động thu gom và tái chế bao bì, góp phần vì một Việt Nam Xanh – Sạch – Đẹp hơn trong tương lai.

Năm 2024 là năm đầu tiên thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) tại Việt Nam. Trước đó, Công ty CP Tái chế bao bì – PRO Việt Nam, trực thuộc Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam, cũng chính thức trở thành đơn vị đầu tiên được Bộ Tài nguyên và Môi trường công nhận là tổ chức được ủy quyền thực hiện tái chế bao bì trên lãnh thổ Việt Nam.

sabeco-cung-7-doanh-nghiep-khac-la-nhung-thanh-vien-moi-nhat-cua-lien-minh-tai-che-bao-bi-vn-pro-viet-nam-1-.jpg
SABECO cùng 7 doanh nghiệp khác là những thành viên mới nhất của Liên minh tái chế bao bì VN (PRO Việt Nam) 

Theo đó, PRO Việt Nam đang tích cực triển khai các hoạt động thu gom - tái chế nhằm hoàn thành nghĩa vụ EPR mà các thành viên giao phó. Năm 2024, PRO Việt Nam đặt mục tiêu thu gom và tái chế khoảng 70.000 tấn bao bì các loại; đẩy mạnh truyền thông thay đổi nhận thức về tiêu dùng; thu gom và tái chế rác thải bao bì; hỗ trợ người lao động hoạt động trong lĩnh vực thu gom.

Đồng thời, PRO Việt Nam với vai trò là tổ chức tiên phong phi lợi nhuận với mong muốn cải thiện quá trình tái chế bao bì bền vững hơn trong tương lai, sẽ tiếp tục phối hợp với chính phủ trong việc đảm bảo triển khai thực thi EPR hiệu quả; tiếp tục xúc tiến nhiều quan hệ hợp tác với các tổ chức, đối tác liên quan nhằm thúc đẩy các giải pháp thu gom - tái chế rác thải bao bì bền vững, qua đó, góp phần vì một Việt Nam Xanh – Sạch – Đẹp.

Cam kết và quyết tâm của SABECO

Với vị thế là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu tại Việt Nam, SABECO cam kết chung tay thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam bằng cách mang đến những tác động tích cực cho đất nước, đồng thời tạo ra những giá trị lợi ích cho công ty và các đối tác liên quan.

Để thực hiện những cam kết đó, SABECO đã không ngừng áp dụng những giải pháp ưu việt hàng đầu trên thế giới trong hoạt động kinh doanh sản xuất, trong đó bao gồm các sáng kiến tuân thủ nguyên tắc ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị). SABECO luôn hành động ứng phó đối với những vấn đề môi trường cấp bách và thực hiện quá trình chuyển đổi xanh để chung tay bảo vệ các nguồn tài nguyên quan trọng của quốc gia, đồng thời đảm bảo tăng trưởng kinh doanh bền vững.

ong-larry-lee-pho-tong-giam-doc-sabeco-phat-bieu-tai-le-ket-nap-thanh-vien-moi-cua-pro-viet-nam.jpg
Ông Larry Lee - Phó Tổng Giám Đốc SABECO - phát biểu tại Lễ kết nạp thành viên mới của PRO Việt Nam 

Tham gia Liên minh tái chế bao bì Việt Nam, SABECO hướng đến thực hiện hai trọng tâm: Thông qua sự hỗ trợ từ PRO Việt Nam, SABECO tiếp tục củng cố và đẩy mạnh thực hiện Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, thúc đẩy mục tiêu phát triển bền vững của Công ty và đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng xanh của đất nước; Cùng các doanh nghiệp khác đóng góp xây dựng những quy định chính sách liên quan đến Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất một cách hiệu quả và phù hợp với môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp dẫn đầu ngành và tiên phong trong sáng kiến thúc đẩy sự phát triển tích cực và thịnh vượng chung, chính sách Trách nhiệm xã hội của SABECO tập trung vào cam kết phát triển bền vững 4C: Country (Đất nước) - Culture (Văn hoá) - Conservation (Bảo tồn) - Consumption (Tiêu thụ). SABECO xác định phát triển thành Tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu của Việt Nam, có vị thế trong khu vực và quốc tế.

Với sứ mệnh trên, chiến lược phát triển bền vững của SABECO hướng tới duy trì sự phát triển cân bằng giữa các trụ cột ESG là Môi trường, Xã hội và Quản trị. SABECO cam kết thúc đẩy chiến lược phát triển bền vững ESG bằng cách xác định và đánh giá các chủ đề trọng yếu có tác động đến các bên liên quan trong hoạt động phát triển sản xuất kinh doanh và các mục tiêu ESG ưu tiên.

Tin rằng sự phát triển bền vững phải gắn liền với hành trình phát triển và chia sẻ giá trị của mỗi người lao động, vì vậy, SABECO cam kết duy trì điều kiện làm việc an toàn, quan tâm chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần và phúc lợi của người lao động, chú trọng phát triển đội ngũ nhân viên, thu hút nhân tài cũng như tôn trọng sự khác biệt và đa dạng tại nơi làm việc.

SABECO cũng cam kết tuân thủ pháp luật bảo vệ môi trường, tích cực tham gia ứng phó với biến đổi khí hậu và giảm phát thải khí nhà kính, cùng với việc tập trung tìm kiếm các giải pháp và sáng kiến để cải tiến liên tục nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, nguyên liệu, bao bì, năng lượng và nước.

Khánh Hà