Đồng hành cùng học sinh vùng cao

Kiểm toán - Ngày đăng : 07:50, 18/08/2024

(BKTO) - Ngày 16/8, tại xã Chí Viễn, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, Công đoàn, Chi đoàn Thanh niên Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán và Kiểm toán nhà nước (KTNN) khu vực X phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Trùng Khánh tổ chức Chương trình “Góc học tập cùng em đến trường” để trao tặng quà cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại 6 trường tiểu học: Chí Viễn, Ngọc Chung, Đình Minh, Trung Phúc, Lăng Hiếu, Đức Hồng.
anh-1.jpg
Ông Nguyễn Lương Thuyết – Đại diện các đơn vị tài trợ phát biểu. Ảnh: Tuấn Anh

Chia sẻ với những khó khăn của thầy và trò các nhà trường, tại chương trình, Đoàn đã trao tặng 200 phần quà là góc học tập gồm: bàn, ghế ngồi và đèn học cho các em học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo, khuyết tật, mồ côi cha mẹ. Tổng trị giá các phần quà là 150.000.000 đồng, trong đó, số tiền Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán huy động được 120.000.000 đồng, KTNN Khu vực X 30.000.000 đồng.

anh-2.jpg
Đại diện các đơn vị trao tặng quà cho đại diện các trường. Ảnh: Tuấn Anh

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện cho các đơn vị, ông Nguyễn Lương Thuyết - Vụ trưởng Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán - cho biết, nhân dịp sắp bước vào năm học mới, với mong muốn “không bỏ ai ở lại phía sau”, những năm qua Lãnh đạo KTNN, Công đoàn KTNN nói chung cũng như các đơn vị trực thuộc luôn quan tâm đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Hy vọng những món quà nhỏ bé sẽ giúp các em và gia đình giảm bớt phần nào khó khăn, khích lệ tinh thần vươn lên trong học tập, rèn luyện.

anh-3.jpg
Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán, KTNN Khu vực X chụp ảnh lưu niệm cùng thầy và trò nhà trường. Ảnh: Tuấn Anh

Những phần quà tại chương trình mang theo nhiều tình cảm, sự yêu thương, đùm bọc của công chức và người lao động Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán, KTNN khu vực X và các nhà hảo tâm gửi tới các em học sinh, giúp các em có thêm điều kiện học tập, là nguồn động viên các em cố gắng vượt qua khó khăn, phấn đấu trong học tập và rèn luyện bản thân, trở thành con ngoan, trò giỏi của gia đình, nhà trường và xã hội./.

TUẤN ANH