Hậu Giang: Tổ chức nhiều hoạt động thu hút người dân tham gia chính sách bảo hiểm xã hội

Địa phương - Ngày đăng : 08:41, 30/07/2024

(BKTO) - Hướng đến Ngày BHYT Việt Nam (1/7), Bảo hiểm xã hội (BHXH), tỉnh Hậu Giang phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thông qua đó giúp người dân hiểu được tầm quan trọng của chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), từ đó tích cực hưởng ứng tham gia chính sách.
76ccee66-4f74-4baa-ae03-b26ccd9227e1.png
Hậu Giang tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam. Ảnh: BHXH tỉnh Hậu Giang

Theo đó, cuối tháng 6, BHXH tỉnh đã tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, với sự tham gia của đại diện các sở, ngành, đoàn thể, đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Thông qua Lễ ra quân nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông, phổ biến chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, cũng như về vai trò, tầm quan trọng của chính sách BHYT trong hệ thống an sinh xã hội, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị sử dụng lao động, người lao động và người dân trong việc tích cực, chủ động tham gia BHXH, BHYT để thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Ông Trần Minh Sang - Phó Giám đốc BHXH tỉnh Hậu Giang cho biết, BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh đã đề ra chỉ tiêu phấn đấu phát triển mới số người tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện cho các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. 

Trong ngày ra quân, các huyện, thị xã, thành phố phấn đấu vận động tối thiểu 100 người tham gia BHYT hộ gia đình và 50 người tham gia BHXH tự nguyện.

Sau Lễ ra quân, công chức, người lao động của BHXH tỉnh và nhân viên Bưu điện sẽ chia thành nhiều nhóm nhỏ thực hiện tuyên truyền tại các khu dân cư; cũng như đến tận nhà người dân để tuyên truyền.

Trước đó, BHXH tỉnh Hậu Giang cũng phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức Hội thi “Gia đình phụ nữ tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua và cuộc vận động do Hội phát động; tuyên truyền viên giỏi về an toàn giao thông; chính sách pháp luật về BHXH, BHYT và ứng dụng VssID” năm 2024. Hội thi nhằm hưởng ứng Ngày Quốc tế Gia đình, Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) với chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”; Tháng hành động quốc gia phòng chống bạo lực gia đình và Tháng hành động vì trẻ em và công tác bình đẳng giới…

Thông qua đó, giúp nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân về kiến thức, kỹ năng tổ chức tốt cuộc sống gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc và an toàn trước những thay đổi của xã hội trong thời kỳ mới; vai trò, trách nhiệm trong thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, mô hình “5 có, 3 sạch”, mô hình “5 có, 4 sạch” và thực hiện phong trào “Phụ nữ Hậu Giang thi đua xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh”.

Đồng thời, thông qua đó còn nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về an toàn giao thông; vận động gia đình có trách nhiệm trong thực hiện an toàn giao thông; gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia BHXH tự nguyện, BHYT, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

HẢI ĐĂNG