Hà Giang: Xây dựng thương hiệu số trên môi trường Internet

Địa phương - Ngày đăng : 08:47, 26/08/2024

(BKTO) - Mới đây, tỉnh Hà Giang đã ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, các hộ kinh doanh hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền Quốc gia “.vn” trên địa bàn tỉnh Hà Giang.
anh-minh-hoa-2-343.jpg
Ảnh minh họa

Việc ban hành Kế hoạch này nhằm nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh về tầm quan trọng của việc hiện diện trực tuyến, xây dựng thương hiệu số trên môi trường Internet trong các hoạt động kinh tế số, xã hội số, từng bước mở rộng cơ hội tiếp cận thông qua hiện diện trực tuyến với website/email sử dụng tên miền “.vn”, nâng cao chỉ số Chuyển đổi số cấp tỉnh (DTI).

Mục tiêu cụ thể, tổ chức truyền thông lan tỏa tới 100% doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) mới thành lập trong vòng 1 năm, hộ kinh doanh có Giấy đăng ký kinh doanh trên toàn tỉnh; 100% trường đại học, cao đẳng, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Giang, thanh niên có độ tuổi từ đủ 18-23. Đến hết năm 2025, phấn đấu tỷ lệ sử dụng tối thiểu đạt 9 tên miền (.vn)/1.000 dân.

Đối tượng tham gia gồm: Doanh nghiệp và hộ kinh doanh; người dân (giới trẻ). Trong đó, doanh nghiệp và hộ kinh doanh gắn với tên miền"biz.vn"; người dân gắn với tên miền “id.vn”.

Chương trình sẽ ưu đãi miễn phí 2 năm sử dụng tên miền “biz.vn” và các dịch vụ số (website, email) cho doanh nghiệp mới thành lập trong vòng 1 năm và hộ kinh doanh cá thể có giấy đăng ký kinh doanh; miễn phí 2 năm sử dụng tên miền “id.vn” và các dịch vụ số (website, email, blog/ CV online) cho công dân Việt Nam có độ tuổi từ đủ 18 tuổi đến 23 tuổi.

Để thực hiện Kế hoạch, tỉnh Hà Giang đề ra một số nhiệm vụ và giải pháp, trong đó tổ chức truyền thông, hướng dẫn, phân phối tài liệu hướng dẫn chi tiết về chương trình, hướng dẫn đăng ký, sử dụng, thiết lập website, hiện diện trực tuyến của người dân, doanh nghiệp; tổ chức tập huấn, phổ biến, quảng bá về chương trình, hướng dẫn triển khai, sử dụng; đăng tải tin, bài, hình ảnh trên các Trang thông tin điện tử của các cơ quan Nhà nước, hệ thống thông tin cơ sở, mạng xã hội, Tổ công nghệ số cộng đồng để tuyên truyền về chương trình.

Đồng thời, UBND tỉnh cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các Sở, UBND các huyện, thành phố nhằm đảm bảo triển khai hiệu quả Chương trình./.

ĐINH TRANG