SABECO chung tay thúc đẩy kinh tế tuần hoàn

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 10:38, 14/10/2024

Ngày 14.10 SABECO lần đầu tiên tham gia triển lãm những thành tựu đạt được trong việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn do Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO VN) tổ chức kể từ khi tham gia Liên minh vào tháng 8/2024 vừa qua.

Là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong gắn sản xuất với phát triển bền vững, việc tham gia liên minh tái chế bao bì Việt Nam của Tổng công ty Bia – Rượu – Nước Giải khát Sài Gòn (SABECO) là việc hiện thực hoá cam kết của doanh nghiệp trong việc luôn hành động ứng phó đối với những vấn đề môi trường cấp bách và thực hiện quá trình chuyển đổi xanh, chung tay bảo vệ các nguồn tài nguyên quan trọng của quốc gia, đồng thời đảm bảo tăng trưởng kinh doanh bền vững.

sabeco-tham-gia-trien-lam-mo-hinh-kinh-te-tuan-tuan-hoan-cung-nhieu-doanh-nghiep-thanh-vien-khac-cua-pro-vn-vao-ngay-14.10-1-.jpg
SABECO tham gia Triển lãm Mô hình kinh tế Tuần tuần hoàn cùng nhiều doanh nghiệp thành viên khác của PRO VN vào ngày 14.10

Nằm trong khuôn khổ hoạt động kỷ niệm 5 năm thành lập của PRO VN, sự kiện còn là dịp để các doanh nghiệp thành viên, các cơ quan tổ chức chính phủ, phi chính phủ trong và ngoài nước cùng nhìn lại hành trình thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn trong bối cảnh ô nhiễm rác thải đang là một trong những vấn đề cấp thiết trên toàn cầu và Việt Nam.

Với con số khoảng 300 triệu tấn rác thải nhựa thải ra môi trường trên toàn thế giới hàng năm, tại Việt Nam, con số này là 1,8 triệu tấn nhưng chỉ 10% được tái chế (theo thống kê của Bộ Tài Nguyên & Môi trường). Trước thực tế đó, để Việt Nam thực hiện thành công quá trình chuyển đổi xanh, bảo vệ các nguồn tài nguyên thì vấn đề tái chế rác thải nhựa cần được thực hiện nhanh và mạnh mẽ hơn.

Sở hữu hệ thống gồm 26 nhà máy bia, 11 công ty thương mại và hàng trăm nghìn điểm bán hàng khắp cả nước, thuộc top doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, SABECO cam kết luôn tạo ra những giá trị cho doanh nghiệp, cho đối tác, qua đó, góp phần hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển bền vững của cộng đồng. Theo đó, SABECO chú trọng vào 3 lĩnh vực mục tiêu gồm: Tối ưu hoạt động kinh doanh; Lấy con người làm yếu tố trọng tâm; Áp dụng nguyên tắc ESG

Với nhiều sáng kiến ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị)  SABECO đã triển khai hiệu quả trong thời gian qua, không chỉ mang đến những giá trị tích cực cho công ty, mà còn cho cả các đối tác, đồng thời đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng.

Với việc phát triển sản xuất xanh và bền vững của mỗi doanh nghiệp sẽ góp phần không nhỏ đến viêc bảo tồn nguồn tài nguyên của đât nước, hạn chế những tác động đến môi trường.

he-thong-pin-mat-troi-ap-mai-tai-nha-may-bia-saigon-quang-ngai.jpg
Hệ thống pin mặt trời áp mái tại Nhà máy Bia Saigon Quảng Ngãi

Việc SABECO thực hiện hàng loạt sáng kiến: đầu tư hệ thống điện mặt trời mái nhà tại các nhà máy sản xuất bia, thu hồi và tái sử dụng nước và nước mưa, thu hồi và tái chế vỏ chai và két bia; Ưu tiên sử dụng các nguyên vật liệu, bao bì tái chế; Dùng lò hơi đốt bằng nguyên liệu sinh khối thay cho lò hơi đốt bằng nhiên liệu hóa thạch, ứng dụng công nghệ hàng đầu thế giới và các sáng tiến cải tiến, tự động hóa để tối ưu hóa hoạt động sản xuất kinh doanh… là minh chứng cho sự nỗ lực của doanh nghiệp thực hiện những cam kết mạnh mẽ về sự phát triển bền vững và tạo ra giá trị tích cực cho doanh nghiệp và cộng đồng.

ngoai-chuyen-doi-nang-luong-xanh-sabeco-cung-da-thanh-cong-tai-che-vo-chai-bia-va-ket-bia-de-giam-thieu-tac-dong-moi-truong.jpg
Ngoài chuyển đổi năng lượng xanh, SABECO cũng đã thành công tái chế vỏ chai bia và két bia để giảm thiểu tác động môi trường

Không chỉ mang lại môi trường làm việc an toàn và lành mạnh cho tất cả các cán bộ, nhân viên trên toàn hệ thống, phát triển đội ngũ lao động kế thừa có tay nghề cao… SABECO còn thúc đẩy sự hợp tác với các tổ chức, các doanh nghiệp tạo hiệu ứng lan tỏa, phát huy hiệu quả các hoạt động và tạo tác động tích cực cho xã hội. Các chương trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trẻ, các dự án cộng đồng cải thiện môi trường sống, thúc đẩy lối sống cân bằng và tăng cường rèn luyện trong cộng đồng như “Thắp sáng đường quê”, “Nâng bước Thể thao”.

Bên cạnh việc đảm bảo kinh doanh hiệu quả, Ban lãnh đạo SABECO luôn đề cao việc tuân thủ các quy định pháp luật Việt Nam và quốc tế trong hoạt động nội bộ SABECO và các đối tác chiến lược.

SABECO cũng tích cực tham gia các liên minh hiệp hội uy tín như PRO VN, Hội đồng các Doanh nghiệp Phát triển Bền Vững của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) để cùng các doanh nghiệp khác chung tay thúc đẩy sự phát triển bền vững tại Việt Nam, mang đến những giá trị tích cực lâu dài cho doanh nghiệp và cộng đồng.

Khánh Hà