SABECO đạt lợi nhuận hơn 1.161 tỷ đồng trong quý III

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 10:00, 01/11/2024

Theo Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý III/2024 ước tính tăng 7,40% so với cùng kỳ năm trước. Trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều tín hiệu tốt, tích cực tiết giảm chi phí bán hàng là những yếu tố thuận lợi tạo điều kiện cho Bia Sài Gòn tăng trưởng về doanh thu, mặc dù Nghị định 100 được thực thi nghiêm ngặt và sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường.
cac-dong-san-pham-bia-saigon(1).jpg
Ảnh minh họa

Theo báo cáo tài chính hợp nhất của Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) cho thấy doanh thu đạt hơn 7.670 tỷ đồng, tăng nhẹ 3% so với quý III năm trước.

Trong đó, doanh thu hoạt động tài chính kỳ này giảm 32% về hơn 253 tỷ đồng chủ yếu do lãi tiền gửi giảm. SABECO đang có hơn 22.400 tỷ mang gửi ngân hàng tính đến cuối tháng 9.

Về các chi phí, nhóm tài chính được cắt giảm mạnh khoảng 36% còn 12,5 tỷ đồng. Chi phí bán hàng - nhóm gây tiêu tốn nhất cho doanh nghiệp - cũng giảm 22% về khoảng 868 tỷ đồng, chủ yếu là chi phí quảng cáo và khuyến mãi. Tuy nhiên, chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 10% lên hơn 224 tỷ đồng.

Tính 9 tháng đầu năm 2024, chi phí tài chính giảm 49% so với cùng kỳ năm 2023, tiết giảm hơn 28,6 tỷ đồng.

Quý III, các công ty liên doanh, liên kết của SABECO ghi nhận hoạt động kinh doanh khó khăn nên phần lãi của các đơn vị này chỉ đạt 51 tỷ đồng, giảm 34%.

So với quý III năm 2023 lợi nhuận sau thuế của Bia Sài Gòn đạt hơn 1.161 tỷ đồng, tăng 8% so với quý III năm trước.

Lũy kế 9 tháng, SABECO đạt gần 22.940 tỷ đồng doanh thu và hơn 3.504 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 5% và 7% so với cùng kỳ năm trước. Công ty hoàn thành khoảng 67% chỉ tiêu doanh thu và đã đi được hơn ba phần tư kế hoạch lợi nhuận năm.

Nếu trong quý II, Ban lãnh đạo SABECO lo ngại về tình hình phát triển kinh tế và sự thắt chặt chi tiêu của người tiêu dùng, thì trong quý III với các tín hiệu đáng mừng từ nền kinh tế và mức tăng chi tiêu của người dân tạo cho doanh nghiệp có những chuyển biến đáng kể về tăng trưởng doanh thu.

Mặt khác với sự ra mắt nhiều dòng sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, đồng thời hướng tới phân khúc khách hàng trẻ và cao cấp. Việc tổ chức nhiều sự kiện lớn của SABECO nhằm tăng cường sự nhận diện thương hiệu và tăng tính kết nối với người tiêu dùng cũng là những yếu tố góp phần nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp.

Năm 2024, ban lãnh đạo SABECO dự báo thị trường vẫn còn nhiều khó khăn. Việc thắt chặt chi tiêu của người dân, thực hiện các quy định nghiêm ngặt của Nghị định 100 và đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu, bia… Để đạt được mục tiêu tăng trưởng, SABECO xác định sẽ thực hiện đồng thời nhiều giải pháp trong đó tập trung tối ưu hoạt động thương mại, nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng, cắt giảm chi phí…

Khánh Hà