Đà Nẵng: Tổng lượt khách lưu trú tăng 31,7% so với cùng kỳ
Kinh tế - Ngày đăng : 18:13, 14/11/2024
Để hoàn thành sớm mục tiêu thu hút khách lưu trú tại Đà Nẵng trong năm 2024, ngành du lịch Thành phố đã tích cực thúc đẩy truyền thông quảng bá, xúc tiến song song giữa thị trường nội địa và thị trường quốc tế trọng điểm để tìm kiếm, mở rộng thị trường.
Trong đó, đẩy mạnh thu hút các thị trường khách du lịch có khả năng chi tiêu cao gắn với các sản phẩm du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, khen thưởng), du lịch golf, du lịch cưới, nghỉ dưỡng biển, du lịch trải nghiệm văn hóa bản địa.
Các doanh nghiệp quan tâm đầu tư phát triển 11 loại hình sản phẩm du lịch đặc sắc phục vụ du khách. Bảo đảm môi trường du lịch, an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, cứu hộ tắm biển.
Từ đầu năm đến nay, Thành phố tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện, lễ hội mang tầm quốc gia, quốc tế, như: Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng; Lễ hội tận hưởng mùa hè; Giải golf phát triển châu Á; Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng; Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á.
Tổ chức khai trương các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, đặc sắc, gồm: Đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng; Chiến dịch Đà Nẵng food tour; Phố đi bộ Bạch Đằng; Tổ hợp Da Nang Downtown với các show diễn sôi động; Di tích Hải Vân Quan sau khi được trùng tu.
Công tác kích cầu du lịch cũng đã được Thành phố tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn thu hút du khách, như: “Tận hưởng Đà Nẵng”; “Chương trình thu hút khách Hàn Quốc quay trở lại Đà Nẵng”; “Ngày hội du lịch”; “Xúc tiến khôi phục và mở mới 22 đường bay đến Đà Nẵng; “Sự kiện tỷ phú Bill Gates, tay vợt Roger Federer tham quan du lịch tại Đà Nẵng”; “Thu hút du lịch âm nhạc qua live show của người nổi tiếng”./.