Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá nông sản Việt

Xã hội - Ngày đăng : 22:21, 20/11/2024

(BKTO) - Hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm nông sản tại Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 24, qua đó góp phần thúc đẩy sự hợp tác, đưa nông sản Việt đến gần với thị trường quốc tế.
20241120_160524.jpg
Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 24 đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia, thúc đẩy hợp tác quốc tế, quảng bá sản phẩm nông sản Việt Nam và mở rộng thị trường xuất khẩu, với 256 gian hàng tiêu chuẩn. Ảnh: N.Lộc

Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp tổ chức. 

Với chủ đề chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp xanh, kinh tế tuần hoàn”, Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 24 đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia, thúc đẩy hợp tác quốc tế, quảng bá sản phẩm nông sản Việt Nam và mở rộng thị trường xuất khẩu, với 256 gian hàng tiêu chuẩn.

dsc08069-114144_353-122050.jpg
Nhiều đặc sản của các vùng miền được giới thiệu tại Hội chợ triển lãm

Riêng khu gian hàng doanh nghiệp quốc tế có 99 gian, đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Mông Cổ, Hàn Quốc, Australia, Nga… Các gian hàng trong nước đến từ 40 địa phương, gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ, miền núi phía Bắc, Đồng bằng sông Hồng, Đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên…

Cũng tại Hội chợ triển lãm lần này, nhiều thiết bị, máy móc cơ giới phục vụ sản xuất cũng đã được trưng bày, giới thiệu đến người tiêu dùng, nông dân, các doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

Sự kiện không chỉ là cơ hội quảng bá sản phẩm mà còn tạo diễn đàn để tăng cường hợp tác, nâng cao năng lực chế biến và áp dụng công nghệ mới, đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường.

Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp

Đặc biệt, Hội chợ triển lãm lần này diễn ra trùng với dịp kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam - Mông Cổ, ban tổ chức Hội chợ phối hợp với các cơ quan chuyên môn, các tổ chức quốc tế tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa: Diễn đàn xúc tiến nông sản Việt Nam - Mông Cổ, hội nghị giao thương doanh nghiệp hai nước và chương trình giao lưu nhân dân hai nước Việt Nam - Mông Cổ; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, sản phẩm da giày, lều du mục... mang đậm nét văn hóa thảo nguyên truyền thống của đất nước Mông Cổ.

20241120_160259.jpg
Hội chợ  trở thành cầu nối hiệu quả để doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu các sản phẩm nông sản đến khách hàng trong và ngoài nước. Ảnh: N.Lộc

Trong khuôn khổ Hội chợ, nhiều chương trình hội nghị, hội thảo, giao thương sẽ diễn ra với nội dung bám sát mục tiêu đã đề ra. Qua đó, kết nối các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, không gian quảng bá du lịch nông thôn và văn hóa vùng miền, không gian trải nghiệm ẩm thực văn hóa Việt. Các hoạt động này sẽ là điểm nhấn thu hút sự quan tâm tham gia của nhiều đơn vị quản lý, doanh nghiệp, doanh nhân. 

20241120_160409.jpg
Hội chợ diễn ra từ ngày 20 - 23/11/2024 tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Ảnh: N.Lộc

Hội chợ diễn ra từ ngày 20 - 23/11/2024 tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Thời gian qua, vượt qua những khó khăn, thách thức chung, xuất khẩu nông sản tiếp tục ghi nhận những kết quả rất ấn tượng. 

Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 10 tháng năm 2024 đạt 51,74 tỷ USD, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm 2023. Giá trị xuất siêu nông lâm thủy sản 10 tháng đạt 15,21 tỷ USD, tăng 62,2% so với cùng kỳ năm trước. Những kết quả này đạt được một phần quan trọng là nhờ hoạt động xúc tiến, quảng bá nông sản được đẩy mạnh và đa dạng hóa dưới nhiều hình thức. 

Trong đó, Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên quan trọng của ngành NNPTNT, được tổ chức nhằm thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác giao lưu kinh tế quốc tế, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giao dịch thương mại, tôn vinh những sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản của các địa phương trong cả nước; là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã củng cố và khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu./.

N.LỘC