Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giải quyết thủ tục hành chính
Xã hội - Ngày đăng : 17:15, 06/12/2024

Thứ Trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Tạ Quang Đông đã nhấn mạnh vấn đề này tại Tọa đàm về công tác cải cách hành chính và tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính do Bộ VHTTDL tổ chức tại tỉnh Hòa Bình mới đây.
Theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đồng thời là Trưởng Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ đã ban hành nhiều văn bản, chỉ thị bám sát tình hình thực tiễn nhằm xoay chuyển tình thế, chuyển đổi trạng thái, nhất là đối với công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) với mục đích nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, quyết tâm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp.
Năm 2024, cải cách hành chính nói chung và cải cách thủ tục hành chính nói riêng trong lĩnh vực VHTTDL đã có nhiều chuyển biến tích cực, nỗ lực gắn kết với chuyển đổi số quốc gia theo hướng cắt giảm, đơn giản hóa quy trình, thủ tục; nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp; cơ chế, chính sách, quy định trong thực hiện thủ tục hành chính tiếp tục được hoàn thiện; dịch vụ công trực tuyến tăng cả về số lượng và chất lượng.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính vẫn còn những tồn tại, khó khăn nhất định.
Chính vì vậy, Tọa đàm nhằm nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, kiểm soát TTHC và Chỉ số cải cách hành chính của Bộ, đồng thời khắc phục những hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính thời gian qua. Trong đó, công tác tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính bao gồm tập huấn nghiệp vụ công bố, rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ giai đoạn 2022 - 2025 và Hướng dẫn đánh giá tác động của TTHC trong lập đề nghị, xây dựng Dự thảo văn bản quy phạm pháp luật.
Tại Tọa đàm, các đại biểu đã chia sẻ, trao đổi về khó khăn, vướng mắc và giải pháp tháo gỡ về việc triển khai số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính gắn với nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia./.