Hợp tác đào tạo ngoại ngữ, nâng cao cơ hội hội nhập cho sinh viên

Xã hội - Ngày đăng : 13:36, 20/12/2024

(BKTO) - Nâng cao năng lực ngoại ngữ cho sinh viên, trong đó có tiếng Nhật là một chiến lược quan trọng tại Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) nhằm cung ứng nhân lực có trình độ quốc tế, đồng thời các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn qua đây sẽ thu hút được nguồn nhân lực chất lượng của Trường Đại học Bách khoa.
jyqdbcelm2_rcbvrm3yvor-i.jpg
Trường Đại học Bách khoa và tập đoàn Nisso đã ký thỏa thuận hợp tác về đào tạo tiếng Nhật cho sinh viên

Mới đây, Trường Đại học Bách khoa và tập đoàn Nisso đã ký thỏa thuận hợp tác về đào tạo tiếng Nhật cho sinh viên với tổng kinh phí ước tính gần 700 triệu đồng.

Buổi lễ có sự hiện diện của ông Nomura Kenichi - Giám đốc Điều hành tập đoàn Nisso, bà Trần Ngọc Phương Ly - Giám đốc Điều hành Công ty TMD (đơn vị được ủy thác của Nisso).

Đón tiếp đoàn là PGS,TS. Phạm Trần Vũ - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa cùng lãnh đạo các phòng, trung tâm.

Theo kế hoạch dự kiến, trong năm 2025, tập đoàn Nisso sẽ tài trợ kinh phí học tiếng Nhật cho 60 sinh viên của các chương trình đào tạo với mục tiêu đầu ra là đạt được trình độ N3.

Kế hoạch đào tạo sẽ do Trung tâm ngoại ngữ của trường phụ trách triển khai.

vdfxp6qqqyovp-ri4okfdeur.png
Hợp tác đào tạo ngoại ngữ, nâng cao cơ hội hội nhập cho sinh viên của Trường Đại học Bách khoa

Trong ngày hội tuyển dụng của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Trường Đại học Bách khoa vào cuối tháng 11 vừa qua, tập đoàn Nisso đã tiếp cận được khoảng hơn 500 sinh viên tiềm năng, sau đó tiếp tục phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sinh viên để phỏng vấn và chọn lọc 60 bạn phù hợp nhất tham gia khóa đào tạo.

Dự kiến khóa học sẽ bắt đầu vào tháng 03/2025 và kéo dài khoảng một năm.

Ngoài việc cải thiện năng lực ngoại ngữ cho sinh viên, phía tập đoàn cùng đơn vị ủy thác cũng bày tỏ thiện chí sẵn sàng cùng nhà trường tổ chức thêm các hội thảo chuyên môn, hội thảo kỹ năng, góp mặt tại các ngày hội việc làm để tuyển dụng sinh viên sang Nhật làm việc.

9bmfxyychd6benli7wmyduod.jpg

Hiện nay, Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra rất nhanh và mạnh mẽ trên nhiều phương diện của đời sống, xã hội. Để hội nhập và phát triển bền vững, bên cạnh sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, Trường Đại học Bách khoa đã và đang xây dựng các chiến lược phù hợp, đặc biệt trong tình hình mới, khi Trường đẩy mạnh đổi mới về quản trị, vận hành theo cơ chế tự chủ đại học.

Trong đó, thúc đẩy hợp tác, liên kết giữa Nhà trường và doanh nghiệp là một trong những chiến lược trọng tâm của Trường Đại học Bách khoa, nhằm xây dựng và phát triển cầu nối để trường đại học, đại diện từ các cơ quan quản lý, doanh nghiệp trong và ngoài nước, các tổ chức và cá nhân quan tâm có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao và phát triển công nghệ, đồng thời tìm kiếm và thiết lập quan hệ đối tác trong tương lai.

Nisso Corporation thành lập vào năm 1971, chuyên cung cấp nguồn nhân lực cho các tập đoàn công nghiệp lớn nhất Nhật Bản, đặc biệt trong các lĩnh vực về điện - điện tử, cơ khí, thiết kế và chế tạo máy, sản xuất ô tô,...

N.LỘC