Nam Định: Duyệt chủ trương đầu tư 29.000 tỷ đồng làm tuyến đường kết nối với Ninh Bình

Địa phương - Ngày đăng : 09:06, 13/06/2025

(BKTO) - Tỉnh ủy Nam Định vừa có Thông báo về việc thống nhất chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường trục cảnh quan kết nối Nam Định với khu vực Di sản - Cố đô Hoa Lư (Ninh Bình).
img-2025-06-10-150610.jpg
Phối cảnh tuyến đường trục cảnh quan kết nối Nam Định - Hoa Lư. Ảnh: UBND tỉnh Nam Định

Dự án có tổng chiều dài khoảng 43,8km, bao gồm: Tuyến chính dài 20,7km, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp I đồng bằng, vận tốc 120km/h, mặt cắt ngang 130,5m với 6 làn cao tốc và 8 làn đường đô thị hai bên. Tổng mặt bằng giải phóng lên đến 200m. Các tuyến kết nối có tổng chiều dài 23,1km, mặt cắt ngang 71m, thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị, 8 làn xe.

Tổng mức đầu tư ước tính 29.000 tỷ đồng, dự kiến huy động từ ngân sách tỉnh, đấu giá quyền sử dụng đất hai bên tuyến và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Thời gian triển khai trong giai đoạn 2025-2030. Trong đó, giai đoạn chuẩn bị năm 2025-2026; khởi công xây dựng năm 2026-2027; hoàn thành năm 2029; quyết toán năm 2030.

Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định làm chủ đầu tư và tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh giao Đảng ủy ban nhân dân tỉnh lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện theo đúng quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước hiện hành; bảo đảm về nguồn vốn, hồ sơ, tài liệu đầy đủ, chặt chẽ; đúng quy hoạch sử dụng đất và các quy hoạch có liên quan; hạn chế việc trùng lặp, chồng chéo với các dự án đang được triển khai thực hiện.

Việc triển khai Dự án là bước đi cụ thể nhằm hiện thực hóa các nghị quyết, quyết định quan trọng của Trung ương, địa phương trong bối cảnh sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính; đồng thời hoàn thiện hạ tầng giao thông chiến lược, tạo hành lang phát triển đô thị, công nghiệp, dịch vụ dọc tuyến, góp phần thúc đẩy liên kết vùng và phát triển không gian liên tỉnh Nam Định - Ninh Bình./.

PHƯƠNG LAN